ทัพพาราไทย ‘บอคเซีย-โกลบอล-วีลแชร์บาสเกตบอล-กรีฑา’ ลงซ้อมมื้อแรกที่มาเลย์

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติชุดสู่ศึกกีฬาคนพิการแห่งอาเซียน “อาเซียนพารามเกมส์ ครั้งที่ 9 ในช่วงระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 2560 กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย อาทิ บอคเซีย,โกลบอล, วีลแชร์บาสเกตบอล และ กรีฑา ได้เริ่มเดินทางไปสนามเพื่อลงฝึกซ้อมเตรียมพร้อมก่อนลงแข่งกันเป็นครั้งแรก โดยบรรยากาศการฝึกซ้อมเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นโดยทั้งหมดมุ่งหวังที่ทำผลงานเพื่อคว้าเหรียญรางวัลกลับไปฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้

โดย “พรโชค ลาภเย็น นักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยดีกรีเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งเป็นหนึ่งในความหวังเหรียญทองโยนลูกนิ่มไทยในครั้ง เปิดเผยว่าหลังฝึกซ้อมเสร็จ สำหรับความพร้อมของตนเองในครั้งถือว่าพร้อมมาก เพราะที่ผ่านมาเราได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อม และออกเดินทางไปแข่งขันในรายการระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตนมั่นใจว่าจะคว้าเหรียญทองกลับไปฝากพี่น้องชาวไทยได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ สุเทพ ชอบชูผล หัวหน้าฝึกสอนกีฬาโกลบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาทีมโกลบอลชายและหญิงทีมชาติไทย เป็นแชมป์เก่ารายการนี้มาแล้ว 5 สมัย และในครั้งนี้เรายังคงต้องเป้าหมายป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ ส่วนความพร้อมต้องบอกว่าเรามีความพร้อมเต็มที่ เพราะนักกีฬาเราชุดนี้เล่นด้วยกันมานานและยังได้มีการฝึกซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่องกว่า 6 เดือนเต็ม และนักกีฬาทุกคนมีความเข้าใจแผนและวิธีการเล่นเป็นอย่างดีแล้ว

Advertisement

“ส่วนเรื่องคู่แข่งที่น่ากลัวของเรา คือ “เจ้าภาพ” มาเลเซีย เพราะทุกครั้งที่ผ่านมา นักกีฬามาเลเซีย คือคู่ชิงของพวกเรา ทำให้ในครั้งตนค่อนข้างกังวลว่าเรื่องการตัดสินพอสมควร แต่อย่างไรก็ดีพวกเราขอทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อทำผลงานคว้าเหรียญทองกลับไปฝากแฟนๆกีฬาชาวไทย และเรามั่นใจว่าจะทำผลงานได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน” เฮดโค้ชโกลบอลทีมชาติไทย กล่าว

ขณะเดียวกัน พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงภาพรวมในการตรวจคลาสของนักกีฬาไทยว่า จากที่ตนได้รับรายงานเจ้าหน้าที่ภาพรวมของการตรวจคลาสของนักกีฬาไทยได้ดี เพราะมีปัญหาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากมีความผิดพลาดทางเอกสารที่เกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจระหว่างเจ้าหน้าที่ของไทยและเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ที่เข้าใจไม่ตรงกัน แต่เราสามารถแก้ปัญหาได้เรียบร้อยแล้ว

“ส่วนที่มีปัญหาหนักที่สุดคือกีฬาว่ายน้ำ เพราะจากการตรวจคลาสในวันนี้ มีนักกีฬาหน้าใหม่ที่เป็นคลาสความพิการทางสายตา 2 คน ที่ตรวจคลาสไม่ผ่าน เนื่องจากความพิการไม่ผ่านเกณฑ์ โดยมีความพิการน้อยกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ทำให้ทั้งสองคนจะไม่สามารถลงแข่งขันในครั้งนี้ได้ อย่างไรก็ดีเราก็พยายามแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้อยู่ แต่ต้องยอมรับเป็นเรื่องยากที่จะทำให้นักกีฬาทั้งสองคนกลับมาลงแข่งขัน เพราะทุกสิ่งมันมีข้อกำหนดของมันอยู่แล้ว แต่เราจะพยายามช่วยแก้ปัญหาในเรื่องนี้อย่างเต็มที่” พลตรี โอสถ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image