สลด! เด็กหญิงวัย 14 ขี่จักรยานไปซื้อของ ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ 15 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่วัดสุวรรณพัตร ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม เพื่อพบกับนางจันทร์ทิมา ปนัดโต อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นมารดาของ ด.ญ.วิภาดา สายบัว อายุ 14 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 กันยายน

โดยบรรยากาศงานศพ เป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาร่วมงานประมาณ 30 คน โดยมีนายโชคชัย นันตลาด ป.อาวุโส อำเภอวาปีปทุม และ นายอนุชิต โพธิมาตย์ รองปลัด อบต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม เดินทางมามอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต

นายดิเรก ปะติระนัง อายุ 64 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อวานนี้ช่วงประมาณ 14.00 น. ตนและเจ้าของร้านขายเนื้อหมูกำลังนั่งคุยกันอยู่ รวม 5 คน ซึ่งร้านเป็นเพิงเล็ก ๆ ตั้งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 50 เมตร โดยน้องดอกฝิ่นได้ซื้อกากหมู 4 ถุง ถุงละ 5 บาท เป็นเงิน 20 บาท ขณะที่น้องดอกฝิ่นกำลังจะขี่รถจักรยานกลับบ้าน อยู่ดี ๆ ก็เกิดฟ้าผ่าลงมา มีแสงไฟสว่างวาบ จากนั้นน้องดอกฝิ่นก็ล้มลง ตอนนั้นตนทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ร้องเรียกให้คนในร้านช่วยกันไปดูน้องที่นอนหมดสติ ส่วนอีกคนได้ไปร้องเรียกให้คนมาช่วย

จากนั้นมีรถขายแตงโมผ่านมา จึงได้พาน้องดอกฝิ่นขึ้นรถแล้วพาไปส่งโรงพยาบาลวาปีปทุม ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าฟ้ามาผ่าลงตรงนั้นได้อย่างไร ซึ่งจุดที่ฟ้าผ่าอยู่ห่างจากร้านเนื้อหมูเพียง 5 เมตร คาดว่าฟ้าอาจจะผ่าลงมาที่บริเวณใกล้เคียง ทำให้น้องดอกฝิ่นโดนแค่หาง ๆ เพราะหากฟ้าผ่าลงตรงน้องดอกฝิ่นจริง ๆ พวกตนที่อยู่ในร้านขายเนื้อหมูอีก 5 คนก็คงไม่รอด

Advertisement

ด้านนางจันทร์ทิมา ปนัดโต มารดาของ ด.ญ.วิภาดา สายบัว หรือน้องดอกฝิ่น อายุ 14 ปี ซึ่งอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (14 ก.ย.60) เวลาประมาณ 14.00 น. น้องดอกฝิ่นได้ขี่รถจักรยานออกไปซื้อกากหมู เพื่อมากินกับส้มตำ ที่ร้านขายเนื้อหมูท้ายหมู่บ้าน โดยแม่ให้เงินไป 20 บาท ซึ่งขณะนั้นท้องฟ้ามืดครึ้ม แต่ยังไม่มีลม หรือฝนตกลงมา และเมื่อน้องดอกฝิ่นซื้อกากหมูเสร็จ ขณะกำลังขี่รถจักรยานกลับบ้านก็เกิดฟ้าผ่าลงมา ทำให้น้องดอกฝิ่นหมดสติ และมีคนพาส่งโรงพยาบาลวาปีปทุม ก่อนที่จะถูกส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลมหาสารคาม แต่น้องดอกฝิ่นก็เสียชีวิตในที่สุด

ซึ่งน้องฝิ่นเป็นเด็กดี ขยันช่วยแม่ทำงาน ด้วยฐานะทางบ้านที่ยากจน ทำให้น้องดอกฝิ่นต้องหยุดเรียน โดยเรียนจบเพียงแค่ชั้น ป.6 ก็ไม่ได้เรียนต่อ ซึ่งแม่มีลูกด้วยกัน 2 คน สามีเสียชีวิตไปแล้ว น้องดอกฝิ่นได้เสียสละให้พี่ชายคนโตได้เรียน โดยแม่กะว่าจะให้น้องดอกฝิ่นเรียน กศน. ในปีหน้า แต่น้องก็มาเสียชีวิตเสียก่อน

ซึ่งสภาพน้องมีร่องรอยถูกฟ้าผ่าเป็นรอยไหม้ ตั้งแต่ช่วงหัวไหล่ด้านขวา ลงมาถึงกางเกง กระเป๋ากางเกงด้านขวาเป็นรอยไหม้ จนขาด ซึ่งน้องดอกฝิ่นไม่ได้สวมใส่เครื่องประดับ และไม่มีโทรศัพท์มือถือ จึงไม่แน่ใจว่าสาเหตุใดถึงถูกฟ้าผ่า โดยศพของน้องดอกฝิ่นจะมีการฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ ( 16 กันยายน 60) เวลา 15.00 น. ที่วัดสุวรรณพัตร บ้านดอนบม ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image