นครพนมอ่วม!! พายุ “ทกซูรี” ถล่มหนักเสาไฟฟ้าแรงสูงโค่นเกือบ 30 ต้น น้ำประปาหยุดไหล

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 15 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ผลกระทบจากพายุมุกซูรี ที่ผัดผ่านมาทางประเทศเวียดนาม ทำให้เกิดพายุฝนตกหนัก และมีลมกระโชกแรง ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม รวมถึงต้นไม้ ตามแนวริมฝั่งแม่น้ำโขงหักโค่น นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนของชาวบ้าน บางพื้นที่ ถูกพายุพัดพังเสียหาย โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ได้มีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงค่ำ และลมกระโชกแรง ทำให้เสาไฟฟ้าแรงขนาดใหญ่สูงริมถนน บายพาสเลี่ยงเมือง สายนครพนม มุ่งหน้าไปยัง อ.ท่าอุเทน หักโค่นตลอดแนวเกือบ 30 ต้น ส่งผลกระทบต่อระบบไฟฟ้าขัดข้อง ต้องตัดกระแสจ่ายไฟ รวมถึงระบบสื่อสารบางชุมชนหมู่บ้าน และน้ำประปาไม่ไหล คาดว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบแก้ไขหลายชั่วโมง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ระดม เข้าไปตรวจสอบแก้ไข บรรเทาความเดือดร้อน ส่วนทางเทศบาลเมืองนครพนม ได้ระดมเครื่องสูบน้ำ เร่งสูบน้ำลงสู่น้ำโขง ตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันน้ำเอ่อท่วมขังในเขตเทศบาล เนื่องจากไหลระบายลงน้ำโขงไม่ทัน หากมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน

ขณะเดียวกันทางด้านสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ติดกับแม่น้ำโขง รวมถึงพื้นที่ลุ่ม เฝ้าระวัง พายุฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ที่อาจจะส่งผลให้ต้นไม้หักโค่น ทับบ้านเรือน รวมถึงประชาชน ได้รับบาดเจ็บ ส่วนการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่ามีหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ อยู่ระหว่างการสำรวจ แต่ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image