‘คอนเต้’คนจริงไม่กลัวก่อการร้าย! แนะผู้จัดพรีเมียร์ลีกอย่ายกเลิกเกม‘สิงห์บู๊ปืน’

อันโตนิโอ คอนเต้ (ภาพ AFP)

อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ทีม “สิงห์บลู” เชลซี แสดงความใจกล้าสมบุคลิกที่เป็นกุนซือมาดเด็ดขาด ด้วยการแนะนำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ควรยกเลิกเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่เชลซีจะเปิดบ้านรับมือ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในวันที่ 17 กันยายน แม้เพิ่งเกิดเหตุก่อการร้ายระเบิดรถไฟใต้ดินใกล้สนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 15 กันยายน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 23 คน

เหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นภายในรถไฟใต้ดินเมืองหลวงถิ่นผู้ดี บริเวณสถานีพาร์สันส์ กรีน ห่างจากรังเหย้าเชลซีแค่ป้ายเดียว โดยการระเบิดเกิดขึ้นเวลาประมาณ 8 โมงเช้าเศษ ตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม แม้ไม่มีใครประสบเหตุถึงขั้นเสียชีวิต แต่หลายฝ่ายอยากให้มีการทบทวนเรื่องการแข่งขันเกมลีกสูงสุดอังกฤษช่วงสุดสัปดาห์ที่ 16-17 กันยายน

โดยเฉพาะการแข่งในกรุงลอนดอนระหว่าง คริสตัล พาเลซ พบ เซาแธมป์สัน, สเปอร์ส พบ สวอนซี ซิตี้ และเชลซี พบ อาร์เซน่อล แต่คอนเต้ที่สามารถคุมทีมสิงห์บลูคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ตั้งแต่ฤดูกาลก่อน ทั้งที่เป็นปีแรกที่เจ้าตัวคุมทีม และกำลังพาเชลซีคืนฟอร์มเก่งเก็บชัย 4 นัดรวดจากทุกรายการ หลังเปิดฤดูกาลนี้แพ้เบิร์นลีย์คาบ้าน 2-3 ในเกมลีก ให้สัมภาษณ์หลังเหตุระเบิดใกล้สแตมฟอร์ดบริดจ์ไม่กี่ชั่วโมงว่า

แม้เหตุก่อการร้ายดังกล่าวจะเป็นสถานการณ์ที่อันตราย แต่สำหรับคนในวงการฟุตบอลแล้ว สิ่งที่ดีที่สุดในสถานการณ์แบบนี้ ควรคิดแต่เรื่องฟุตบอลอย่างเดียว และทำการแข่งขันต่อไป เพื่อแสดงให้พวกผู้ก่อการร้ายเห็นว่าทุกคนแข็งแกร่งกว่าพวกเขา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image