สุดซวย!! เอารถไปจำนำเจอเช็คเด้ง พอจะไปเอาคืนรถกลับหาย พบอีกทีในทีวีถูกจนท.จับรถขบวนการขนกระเทียมเถื่อน

กรณีที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่13 กองกำลังบูรพา อ.คลองหาด จ.สระแก้ว นำโดยพ.อ. ชายธนัญชา วาจรัต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่13 ได้ทำการจับกุม ขบวนการลักลอบขนกระเทียมเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้าน ตามแนวชายแดน เข้ามาในราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2560 พร้อมผู้ต้องหาและกระเทียมเถื่อนบรรทุกเต็มคันรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ สีประตู ทะเบียน กง 9578 สระแก้ว นั้น

ต่อมาเมื่อ 17.00 น. วันที่ 15 กันยายน นายบรรจง เสโส อายุ 48 ปี ได้เดินทางไปพบ พ.อ. ชายธนัญชา วาจรัต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่13 กองกำลังบูรพา อ.คลองหาด จ.สระแก้ว และแจ้งว่า ตนได้ดูข่าวทางทีวี พบรถยี่ห้อดังกล่าว เป็นรถยนต์ของตน ที่ได้ นำไปจำนำกับนางนงเยาว์ ทูคำมี จำนวน 200,000 บาท โดยจ่ายเป็นเช็คให้ไปขึ้นเงินกับธนาคาร ตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2560 เมื่อนำไปขึ้นเงินกับธนาคารปรากฏว่า เช็คเด้ง ตนจึงไปเอารถยนต์กลับคืน แต่ไม่พบ

กระทั่งได้ดูข่าว จากทีวี จึงจำรถของตนเองได้ จึงเดินทางมาพบ พ.อ. ชายธนัญชา วาจรัต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่13 ที่ อ.คลองหาด เพื่อดูรถคันดังกล่าวและได้มอบหนังสือแจ้งความกับ สภ.เมืองสระแก้ว ที่ นางนงเยาว์ ทูคำมี จ่ายเช็คเด้ง และไม่สามารถนำรถมาคืนได้

ต่อมา เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 กันยายน 2560 พันเอก ชายธนัญชา วาจรัต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่13 ได้พานายบรรจง เสโส ไปดูรถยนต์ คันดังกล่าวที่ สภ.เมืองสระแก้ว และนายบรรจงฯ ได้ยืนยันว่าเป็นรถของตนเอง จริง ตามที่แจ้งความไว้กับ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองสระแก้ว โดยนายบรรจง เสโส อายุ 48 ปี มาพบ ร.ต.อ.สุทธิ อุดร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว รับแจ้งว่า ผู้แจ้งได้นำรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อโตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียน กง 9578 สระแก้ว ไปค้ำประกันเงินกู้กับนางนงเยาว์ ทูคำมี เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท และนางนงเยาว์ ทูคำมีได้เขียน สั่งจ่ายเช็คธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสระแก้ว เลขที่ 000469/58 ลงวันที่ 26/06/2017 สั่งจ่ายเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อชำระเงินกู้ ต่อมาผู้แจ้งได้นำเช็คดังกล่าว ไปเรียกเก็บเงินกับทางธนาคาร ปรากฏว่า ทางธนาคารปฏิเสธ การจ่ายเงิน ทำให้ผู้แจ้งได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีกับนางนงเยาว์ ทูคำมี ตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image