เปิดหัวใจ ‘เดือนเต็ม’ กับงานจิตอาสาทีมจัดสร้างพระโกศจันทน์ ซึ่ง ‘นับเป็นบุญที่สุดในชีวิต’

เป็นหนึ่งในจิตอาสางานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล ได้ร่วมอยู่ในทีมจัดสร้างพระโกศจันทน์ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เคยเปิดใจเผยความรู้สึกไว้ในอินสตาแกรม @ justme_fullmoon ระหว่างที่อยู่ในช่วงปฏิบัติหน้าที่ว่า

‘ครั้งนี้นับเป็นบุญที่สุดในชีวิตของการเป็นจิตอาสาที่ได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นลูกมือช่วยเจ้าหน้าที่ชำนาญการตกแต่งพระหีบพระโกศจันทน์ร่วมกับสำนักช่างสิบหมู่ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม แม้จะเป็นเพียงส่วนน้อยนิดแต่ก็ปลาบปลื้มที่ได้ทำงานถวายแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ เพื่อส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ที่ทั้งสองพระองค์มีต่อปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ????✨ ‘

และล่าสุดหลังจากงานจัดสร้างพระโกศจันทน์เสร็จสิ้น เธอก็โพสต์อีกครั้งเมื่อคืนนี้ (15 กันยายน) ว่า

Advertisement

‘๑๕ กันยายน ๖๐ วันสุดท้ายในการทำงาน รวมเวลาเกือบ ๘๐ วันที่เป็นจิตอาสาร่วมอยู่ในทีมจัดสร้างพระโกศจันทน์ แม้ต้องพบกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย แต่ด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกันคือขอทำงานถวายเพื่อส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยอย่างสมพระเกียรติ จึงทำให้พวกเราเกิดปัญญาก้าวข้ามอุปสรรคและปัญหาต่างๆ ได้สำเร็จ ขอขอบคุณมิตรภาพอันดีงามของทุกคนที่มอบให้นะคะ #ตุ๊กเดือนเต็ม #จิตอาสาพระเมรุมาศ #วันสุดท้าย #ปิดกองงาน #ทีมจัดสร้างพระโกศจันทน์ #เรามีพ่อคนเดียวกัน #ฉันเกิดในรัชกาลที่9 #ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป#justme_fullmoon#iwasborninthereignofkingramaix#lovekingbhumibol #proundtobethai

ทั้งนี้ เดือนเต็มเคยบอกกับ ‘มติชนออนไลน์’ ว่า ทีมจัดสร้างพระโกศจันทน์นั้นประกอบไปด้วยคนหลากหลายอาชีพ ทั้งศิลปิน ช่างฝีมือ อาจารย์ด้านศิลปะ ฯลฯ ซึ่งทุกคนล้วนมาด้วยใจที่เปี่ยมไปด้วยความจงรักภักดี และมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน

Advertisement

คือทำงานถวายพระองค์ท่านให้ดีที่สุด

 

 

ขอบคุณภาพจาก @justme_fullmoon

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image