สรรหามาเล่า…แอชลีย์ เกรแฮม “นางแบบพลัสไซซ์” ผู้มาไกลเกินฝัน

แอชลีย์ เกรแฮม (ภาพจากเอเอฟพี)

 

 

 

Advertisement

 

 

 

Advertisement

ขณะที่ของหลายอย่าง พอมีคำว่า “พลัส (PLUS)” พ่วงท้าย มักจะมีคนอยากได้ และมีมูลค่าเพิ่ม แต่พอเป็นเรื่องของรูปร่างกลับไม่เป็นเช่นนั้น แทบจะพูดได้เลยว่า ไม่มีผู้หญิงคนไหนรู้สึกดีใจที่จะถูกเรียกเป็น ผู้หญิงพลัสไซซ์ หรือ “นางแบบพลัสไซซ์” กันเลย

แต่ “แอชลีย์ เกรแฮม” นางแบบพลัสไซซ์คนแรกที่ได้ขึ้นปกนิตยสารสปอร์ต อิลลัสเตรด เมื่อปีที่แล้ว ทำให้การเป็น ผู้หญิงอ้วน ผู้หญิงอวบ ดูไม่ใช่เรื่องน่าทุกข์ใจอีกต่อไป และไม่ได้ทำให้ผู้หญิงหุ่นใหญ่ดูสวยน้อยลงแม้แต่น้อย ทั้งยังช่วยเปิดมุมมองใหม่เกี่ยวกับความงามว่า ผู้หญิงไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบไหน ก็มีสิทธิที่จะสวยได้ ขอให้มีความมั่นใจ และมีความสุขกับการเป็นตัวเองเท่านั้นพอ

และด้วยเวลาเพียงปีเศษ เส้นทางบนถนนนางแบบของแอชลีย์ นับว่าเดินมาไกลเกินฝัน เพราะนับจากเธอได้ปรากฏโฉมครั้งแรกบนปกนิตยสารสปอร์ต อิลลัสเตรดเมื่อปีที่แล้ว ต่อมานางแบบสาวพลัสไซซ์วัย 29 จากรัฐเนบราสก้า สหรัฐอเมริกา ยังได้ขึ้นปกนิตยสารโว้ก และเมื่อเร็วๆ นี้ยังได้นั่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินรายการประกวดนางแบบชื่อดัง “อเมริกัน เน็กซ์ ท็อป โมเดล”

แล้วที่ล่าสุดเลย แอชลีย์ยังได้ขึ้นแคตวอล์ก เดินแบบชุดชั้นในให้กับแบรนด์ “Addition Elle” ซึ่งเป็นแบรนด์แฟชั่นของแคนาดา ที่ทำแฟชั่นเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงไซซ์ใหญ่โดยเฉพาะ ซึ่งเธอมีส่วนร่วมในการออกแบบ และมีผลงานคอลเล็กชั่นล่าสุดขึ้นอวดโฉมในงานสัปดาห์แฟชั่นนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา

ในวันนั้น แอชลีย์ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพีที่ถามเธอขณะอยู่ด้านหลังเวทีว่า ตื่นเต้นไหมว่า “แน่นอน ฉันตื่นเต้นมาก โอ้ มาย ก๊อด แต่ก็สนุกมากด้วย”

ทั้งนี้ นางแบบสาวสวยซึ่งยังรับหน้าที่เป็นโฆษกเพื่อช่วยให้ผู้หญิงรู้สึกมีความมั่นใจ และรู้สึกดีกับรูปร่างของตัวเอง ยังเล่าถึงการออกแบบชุดชั้นในสำหรับผู้หญิงพลัสไซซ์ว่า “เวลาออกแบบชุดชั้นในทุกซีซั่น ฉันจะนึกถึงสี และรายละเอียดต่างๆ อย่างคอลเล็กชั่นนี้ ฉันอยากได้ชุดชั้นในที่ทำให้ผู้หญิงรู้สึกเซ็กซี่ทุกวัน ที่ได้ใส่ชุดชั้นในของพวกเธอ คุณอาจคิดว่า ฉันต้องรู้สึกกดดันมากเลย แต่ฉันไม่รู้สึกกดดันเลยสักนิด เพราะว่าฉันก็แค่เป็นตัวเองเท่านั้น”

 

ภายในงานสัปดาห์แฟชั่นนิวยอร์ก แอชลีย์ยังได้เดินแบบให้กับเสื้อผ้าของ พราบอล กูรอง ดีไซเนอร์ชาวเนปาล-อเมริกัน ได้เดินร่วมแคตวอล์กเดียวกับ จีจี้ ฮาดิด ซุปเปอร์โมเดลชื่อดัง โดยแอชลีย์ได้พูดชมดีไซเนอร์รายนี้ว่า “เขาเป็นดีไซเนอร์ที่น่าทึ่งคนหนึ่งเลยล่ะ และออกแบบเสื้อผ้าให้กับผู้หญิง โดยไม่เอาเรื่องรูปร่างมาเป็นเรื่องใหญ่”

ขณะที่ ซาราห์ ชิวายา บล็อกเกอร์แฟชั่นพลัสไซซ์ ได้พูดความรู้สึกหลังจากได้ดูแฟชั่นโชว์ของ Addition Elle และ แอชลีย์ เกรแฮม ในวันนั้นว่า “ฉันเคยมาดูงานสัปดาห์แฟชั่นนิวยอร์กมา 4 ปี และมักจะเห็นแต่นางแบบทีมีอยู่แค่ไซซ์เดียว เหมือนกันหมด”

แต่สำหรับปีนี้ ซาราห์บอกว่า “ฉันชอบสิ่งที่แอชลีย์ได้ทำ เห็นได้ชัดเลยว่าเธอเป็นนางแบบขวัญใจ และเธอได้เปิดมุมมองให้เราได้เห็นอะไรต่างๆ มากมายด้วย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image