“มาร์ค” เข้าอวยพรวันเกิด “ปู่พิชัย” ครบ 92 ปี ชื่นมื่น สวมกอดแนบแน่น

เมื่อเวลา 09.50 น.วันที่ 16 กันยายน ที่วัดโพธิ์แมนคุณาราม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตสก.สข.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 92 ปีของนายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยเมื่อนายพิชัยเดินทางมาถึงวัดนายอภิสิทธิ์ได้เข้าสวมกอดแนบแน่นทันทีด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยนายพิชัย กล่าวว่า “ขอบใจมากที่อุตส่าห์มาหา”

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ได้มอบกระเช้าต้นไม้มงคล เพื่อเป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิด และกล่าวว่า ตนไม่มีจะให้ แต่ขอให้นายพิชัยสุขภาพแข็งแรง เมื่อนายพิชัยรับกระเช้า ได้แซวนายอภิสิทธิ์ว่า “ขอเปลี่ยนเป็นเงินได้ไหม” นายอภิสิทธิ์ กล่าวตอบว่า “ถ้ามีก็จะให้” ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะถามว่าปีนี้ท่านอายุเท่าไหร่แล้ว นายพิชัย ตอบกลับว่า “อายุ 92 ปีแล้ว” นายพิชัย ถามกลับว่า แล้วนายอภิสิทธิ์อายุเท่าไหร่แล้วก่อนนายอภิสิทธิ์ จะตอบกลับว่า “อายุ 53” นายพิชัย จึงพูดด่วยความประหลาดใจว่า “ไปเร็วเหมือนกันนะ” นายอภิสิทธิ์ ตอบกลับว่า “ผมช่วยท่านหาเสียงมา 30 ปีแล้ว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิชัย และนายอภิสิทธิ์ พร้อมคณะได้เข้ามาทำพิธีก่งฮุก ถวายพระพุทธบูชา พระพุทธวัชรโพธิคุณในโบสถ์ใหญ่ โดยมีพระมหาคณาจารย์จีนธรรมสมาธิวัตร (เย็นเต็ก) เจ้าคณะใหญ่คณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย นำพระลูกวัดสวดมนต์ ซึ่งพิธีดังกล่าวถือเป็นพิธีกรรมหนึ่งในพระพุทธศาสนามหายาน ซึ่งถือเป็นพิธีสำคัญใหญ่ โดยพระสงฆ์ทั้งวัดจะร่วมกันสวดก่งฮุก

ทั้งนี้ มีคนในแวดวงการเมืองมาร่วมงาน อาทิ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรรมการที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน อดีต ส.ส.กทม. ประชาธิปัตย์ นายประจวบ ไชยสาส์น นายเอนก ทับสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข และนายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตส.ส.กทม พรรคเพื่อไทย เป็นต้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image