‘บิ๊กต้อม’พอใจสนามแข่งมาตรฐานเยี่ยม ‘แฝดเล็ก’อึกอักโอกาสกรีฑา-ขอลุ้น 3 ทอง

"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ (กลาง)

ทีมข่าวกีฬามติชน รายงานความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่กรุงอัชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ระหว่างวันที่ 17-27 กันยายน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการประชุมหัวหน้านักกีฬา ซึ่งมีตัวแทนจากชาติต่างๆกว่า 45 ประเทศเข้าร่วม โดยหลังการประชุม “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ระบบการจัดการแข่งขันถือว่าเป็นมืออาชีพมากโดยเฉพาะสนามแข่งขันที่สร้างใหม่ทั้งหมดถือได้มาตรฐานอย่างมาก และในอนาคตทางเติร์กเมนิสถาน น่าจะใช้เตรียมความพร้อมเพื่อจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ใหญ่กว่านี้ได้แน่นอน

ส่วนนักกีฬาไทย ที่เดินทางมาถึงแล้วทุกคนต่างก็มีความสุขดี อาหารการกินไม่มีปัญหาเพราะทางเจ้าภาพจัดให้เต็มที่อยู่แล้ว อาจจะติดขัดเรื่องของการสื่อสารบ้างแต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาของที่นี่

Advertisement

“บิ๊กต้อม” กล่าวต่อว่า สิ่งที่เป็นห่วงและย้ำมาตลอดก็คือเรื่องของอาการเจ็บป่วยเพราะตอนกลางวันอุณหภูมิจะร้อนมาก ส่วนกลางคืนจะค่อนข้างหนาวเย็น อาจทำให้นักกีฬาไทยเจ็บป่วยได้ง่ายๆ เช่นเดียวกันเรื่องของสารต้องห้าม การใช้ยารักษาอาการเจ็บป่วยทั้งที่ใช้ชั่วคราวหรือใช้ประจำจะต้องปรึกษาแพทย์ประจำทีมอย่างเคร่งครัด

เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหานี้อีกและเรื่องนี้ในที่ประชุมของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก็ได้ย้ำผ่านไปยังผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนของแต่ละกีฬาไปแล้วทุกครั้ง

Advertisement

ทางด้าน “โค้ชแฝด” พล.ต.ต.ศุภวณัฐฏ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ ทีมกรีฑาไทย เน้นใช้นักกีฬาหน้าใหม่ลงสู้ศึก โดยจะแข่งขันวันที่ 18-20 ก.ย. ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการประชุมทีม ยังไม่เห็นโปรแกรมแข่งขันรวมทั้งรายชื่อของคู่แข่งจากชาติต่างๆ จึงตอบไม่ได้เต็มปากว่าเราจะมีโอกาสลุ้นเหรียญทอง จากรายการใดบ้าง อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น สมาคมกีฬากรีฑาฯ มองไว้ที่ 3 ประเภท คือ วิ่งผลัด 4×400 เมตรชาย, กระโดดค้ำชาย และอัฏฐกรีฑาชาย (แข่ง 7 ประเภท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image