จับอีก 2 ราย คดีรุมโทรมหญิง 15 ตรวจพบฉี่ม่วง-ยังยืนยันปฏิเสธ ด้านตร.เผยมั่นใจ 80% เอาผิดได้

เมื่อวันที่ 16 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตัวบุกจับกุม นายรังสันติ์ ชายเลี้ยง อายุ 23 ปี ได้ที่บ้านใน ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา และได้นำตัวมาสอบสวนยัง สภ.โคกกลอย และเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสายันต์ สุเมนร์ อายุ 43 ปี จากจังหวัดกระบี่ มาถึง สภ.โคกกลอย

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายไปสอบสวนในห้องสืบสวนสอบสวน พร้อมกับเก็บปัสสาวะส่งไปตรวจหาสารเสพติด ส่วนนายนาวิก จารึก อายุ 53 ปี ได้ติดต่อเข้ามาขอเข้ามอบตัวในวันจันทร์ โดยมีญาติๆ และคนรู้จักกับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มานั่งเฝ้าด้วยสีหน้าที่กังวล และมีการพูดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่นายสรรเพชร ทิพย์มณเทียร สำนักงานสรรเพชรทนายความ ทนายที่ช่วยว่าความให้กับ ผู้ถูกกล่าวหาชุด 5 คนมาตั้งแต่ต้น ได้เดินทางมายัง สภ.โคกกลอย เพื่อร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสอง

จากการสอบสวนเบื้องต้น ในชั้นพนักงานสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 ราย ได้ให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา ส่วนผลการตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงทั้งสองคน หลังจากนี้จะส่งผลปัสสาวะไปตรวจสอบคัดแยกอีกทีว่าเป็นสารเสพติดชนิดใดต่อไป

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวไว้ที่โรงพัก สภ.โคกกลอยก่อนจะนำตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัดพังงาในวันจันทร์นี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นยังคงคันค้านการประกันตัว ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่นั้น ต้องให้ศาลเป็นผู้พิจารณาต่อไป

Advertisement

พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า จากหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบรวมมาได้ ทำให้มีความมั่นใจถึง 80 % ว่าสามารถเอาผิดกับผู้ที่กระทำความผิดได้ มิเช่นนั้นศาลจังหวัดพังงาคงไม่อนุมัติหมายจับมาแล้วถึง 11 คน ส่วนหลักฐานที่ส่งไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ซึ่งหากเจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบได้เสร็จเร็วกว่ากำหนด พนักงานสอบสวนก็จะทำการรวบรวมและสรุป ส่งอัยการจังหวัดพังงา เพื่อทำการฟ้องผู้ถูกกล่าวหาโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้อยากให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาทั้งหมด นำพยานหลักฐานมาให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อนำไปประกอบสำนวนของทั้ง 2 ฝั่ง ก่อนจะส่งฟ้อง เพราะปัจจุบันยังไม่มีข้อมูล หรือหลักฐานจากผู้ที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใดในชั้นสืบสวนสอบสวน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image