‘สุภวดี-กุลสตรี’ ปาดหน้าเจ้าภาพคว้าทองแรกอินดอร์เกมส์

“ส้ม” สุภวดี แก้วสระแสน และ “แนต” กุลสตรี คำสร้อย สองนักยูยิตสูไทย ประกาศศักดา คว้า 2 เหรียญทอง และหยิบเหรียญทองแรกของการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่กรุงอัชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน เมื่อวันที่ 16 กันยายน

การแข่งขันประเภทดูโอ โชว์ซิสเต็ม หญิง เป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด 5 ชาติ ประกอบด้วย อินเดีย, ปากีสถาน, ​เติร์กเมนิสถาน, เวียดนาม และไทย โดยสุภวดี แก้วสระแสน กับ กุลสตรี คำสร้อย 2 นักกีฬายูยิตสูสาวดีกรีรองแชมป์โลกและแชมป์เอเชียของไทย ไม่ทำให้ผิดหวังหลังจากที่โชว์ลีลาสวยงาม เก็บชัยชนะรวดทั้ง 4 นัด คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงินเป็นของเติร์กเมนิสถาน และเหรียญทองแดง เวียดนาม กับ ปากีสถาน

จากนั้นทั้งสองคนยังลงในประเภทดูโอ คลาสสิค หญิง และยังโชว์ลีลาการต่อสู้ได้อย่างสวยงาม เก็บชัยชนะอีก 4 นัดรวด คว้าทองที่สองให้กับตัวเองได้สำเร็จ

สุภวดี และกุลสตรี กล่าวว่า ดีใจอย่างมากที่สามารถคว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยได้ เพราะตอนแข่งต้องเจอกับเจ้าภาพ หรือเกมกับเวียดนามที่ต้องตัดสินด้วยการโชว์เพิ่มอีกหนึ่งครั้ง แต่ก็ทำอย่างเต็มที่จนคว้าเหรียญทองมาได้ในที่สุด

Advertisement

ด้านนายพิทักษ์ คำปิตะ ผู้ฝึกสอนทีมยูยิตสู กล่าวว่า ผลงานถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนมา 2 ทอง ซึ่งตอนแข่งช่วงต้นมีปัญหาเรื่องกรรมการเล็กน้อย แต่ก็มีกรรมการไทยคอยช่วยให้การตัดสินไม่ขาดมาก ส่วนเรื่องความพร้อมของนักกีฬามีการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี รู้ว่าต้องแข่งเป็นจำนวนมาก แต่นักกีฬาก็มีสภาพร่างกายที่พร้อมเสมอ จึงเป็นจุดเด่นของทีมไทย

ขณะที่ประเภทดูโอ คลาสสิค ชาย เป็นการแข่งขันพบกันหมด 4 ชาติ ซึ่ง จิรายุ วงศ์สวรรค์ และ จิรายุทธ วุฒิวรรณพงศ์ พลาดพ่ายให้กับเติร์กเมนิสถาน ก่อนจะเอาชนะปากีสถาน และ ทาจิกิสถาน ทำให้ได้เพียงเหรียญทองแดงเท่านั้น โดยเหรียญทองเป็นเติร์กเมนิสถาน

สำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 17 กันยายน ที่สนามกีฬาหลัก ในอัชกาบัต โอลิมปิก คอมเพล็กซ์ เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ในส่วนของไทยมี จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวไทยถือธงนำทัพไทยเข้าสู่สนาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image