‘ภูมิธรรม’เห็นด้วย ‘บิ๊กตู่’ บอกเลือกตั้งปี 61 ชี้ยิ่งช้ายิ่งไม่เป็นผลดีกับประเทศ

ภูมิธรรม เวชยชัย (แฟ้มภาพ)

เมื่อวันที่ 16 กันยายน นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” โดยระบุถ้าทุกอย่างลงตัวจะมีการเลือกตั้งในปี 61 ว่า อย่าถามเลยว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อกี่เปอร์เซ็นต์ เพราะที่ผ่านมาความรู้สึกของฝ่ายการเมืองที่ได้รับคือความไม่ชัดเจนและไม่แน่นอน การจะเลือกตั้งตามโรดแมป พล.อ.ประยุทธ์เองก็พูดมาตลอด 3 ปีกว่า เมื่อถึงเวลาก็จะต้องมีอันไปเป็นที่จะต้องมีการเลื่อนเลือกตั้งตลอดเวลาอยู่เช่นกัน

ทั้งนี้ขอสนับสนุนหากพล.อ.ประยุทธ์ตั้งใจที่จะให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในปี 61 จริงเพราะเป็นเรื่องที่ดี และยิ่งช้าไปยิ่งไม่เป็นผลดีกับประเทศชาติ รวมถึงเรื่องเศรษฐกิจ ที่ผ่านมาคนอาจเห็นว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์เข้ามาทำได้ในเรื่องความมั่นคงเป็นหลัก แต่เรื่องอื่นๆ ศักยภาพและความสามารถที่จะทำในหลายเรื่องยังมีข้อจำกัดอยู่ ฉะนั้นการที่จะรีบเลือกตั้งให้ได้ตามโรดแมปในปี 61 เพื่อทำให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้เป็นเรื่องที่ดี

“การที่จะทำให้ได้ตามโรดแมปไม่ได้มีอะไรที่ยากลำบากเลย การที่นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรธ.ก็ดี ประธานสนช.ก็ดี บอกว่าต้องดูอะไรอีกหลายๆ อย่าง ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าสาเหตุจริงๆเพราะต้องการจะลากให้การดำรงอยู่ในอำนาจยาวต่อไปหรือไม่ เรื่องการจะเขียนกติกาที่เป็นประโยชน์ถ้าชัดเจนเป้าหมายทำได้ทั้งนั้น ถ้าทำไม่ได้ก็เปิดโอกาสให้สถาบันทางวิชาการ ผู้มีความรู้ในวิชาชีพต่างๆส่งเข้ามาร่าง เชื่อว่าเขาร่างไม่กี่เดือนก็จบ และให้ประชาชนมีส่วนรวม ฉะนั้นอย่าดึงหรือยืดเวลาต่อไปเลยมันไม่เป็นประโยชน์ ซึ่งการยืดเวลาไปและคอยมาแก้ตัวในแต่ละครั้ง คนอื่นจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจ จะเชื่อหรือไม่เชื่อยังไม่สำคัญเท่ากับว่าปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังสั่งสมอยู่รอไม่ได้ เป็นปัญหาที่กระทบและบานปลายไปตลอดเวลา และยิ่งทำให้ปัญหายิ่งแก้ยากมากขึ้น ท่านจะออกจากอำนาจก็อยากให้ท่านไปโดยไม่ต้องส่งคืนประเทศมาให้ประชาชนด้วยความบอบช้ำต่างๆ เพราะไม่เป็นผลดีกับประเทศและผลดีกับตัวท่านเอง”นายภูมิธรรม กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image