‘เรือ’ดุจริงสอย‘แตน’อีกครึ่งโหล! แซง‘ผี’ขึ้นฝูงพรีเมียร์ ‘หงส์’เมาไม่เลิกเจ๊ารองบ่อนคาบ้าน

เซร์คิโอ "กุน" อากูเอโร่ ฟาดแฮตทริกจนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกถล่มวัตฟอร์ด 6-0 (ภาพ AFP)

ทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงคู่แค้นร่วมเมืองแมนเชสเตอร์ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 ชั่วคราว หลังบุกถล่ม “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด 6-0 เกมลีกนัดที่ 5 จากทั้งหมด 38 นัด ที่สนามวิคาเรจ โรด เมื่อวันที่ 16 กันยายน

โดยเด็กเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ก่อนหน้านี้ เพิ่งเปิดบ้านฆาตกรรม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 5-0 ฟอร์มดุไม่เลิกลุยกะซวกวัตฟอร์ดอีกครึ่งโหลจาก “แฮตทริก” เซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ นาที 27, 31 และ 81 ที่เหลือเป็นกาเบรียล เจซุส นาที 37, นิโคลัส โอตาเมนดี้ นาที 63 และจุดโทษราฮีม สเตอร์ลิ่ง นาที 89

ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้ ที่เป็นรองจ่าฝูงจากการมี 10 คะแนนเท่าแมนฯ ยูไนเต็ด แต่ผลต่างประตูได้เสีย +8 น้อยกว่าฝ่ายหลัง 2 ลูก เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนรวมเป็น 13 คะแนน ผลต่างเพิ่มเป็น +14 แซงปีศาจแดงที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด เป็นผู้นำของตารางคะแนน

ส่วนลิเวอร์พูลที่โดนเรือใบสีฟ้าแล่นเสยเกมก่อน 5 เม็ด และไม่มีซาดิโอ มาเน่ หนึ่งในแนวรุกตัวสำคัญซึ่งเริ่มติดโทษแบนนัดแรกจาก 3 นัด ยังเมาหมัดไม่เลิกลงเล่นในแอนฟิลด์แท้ๆ ทำได้แค่ไล่ตีเสมอทีมชื่อชั้นเป็นรองอย่างเบิร์นลีย์ 1-1 ทำให้ทีมเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือที่เคยอธิบายการคุมทีมของตัวเองว่าเหมือนเพลงร็อกดุดัน “เฮฟวี่เมทัล” ไม่ชนะชาวบ้านชาวช่องมาเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันจากทุกรายการ ยิงได้แค่ 3 ลูก และเสียถึง 8 ลูก มี 8 คะแนนจากเกมพรีเมียร์ลีก 5 นัด

Advertisement

ผลคู่อื่น
ฮัดเดอร์สฟิลด์ทาวน์ เสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1
คริสตัล พาเลซ แพ้ เซาแธมป์ตัน 0-1
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ชนะ สโต๊ก ซิตี้ 2-1
เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-0
สเปอร์ส เสมอ สวอนซี ซิตี้ 0-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image