เอาใจช่วย ‘โปรโม’ วันสุดท้าย! ขึ้นนำเดี่ยวกอล์ฟเมเจอร์ ‘เอวิยอง’ ที่ฝรั่งเศส (คลิปไฮไลต์)

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล มีลุ้นคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์หนแรกในชีวิต รวมทั้งเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ต่อจากน้องสาว “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่สามารถคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้สำเร็จ หลังจากผงาดขึ้นนำเดี่ยวในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์หญิงรายการสุดท้ายของปี “ดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 71 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยจบรอบสอง เมื่อวันที่ 16 กันยายน โปรโมทำ 5 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 2 วันเป็น 9 อันเดอร์พาร์ 133 ขยับจากอันดับ 2 ขึ้นไปนำโดยมีอายาโกะ อุเอฮาระ จากญี่ปุ่นตามมาในอันดับ 2 ห่างสโตรกเดียว

ภายหลังการแข่งขัน โปรโมกล่าวว่า อาจจะพัตไม่ดีเท่ากับรอบแรก แต่ภาพรวมก็ยังถือว่าทำผลงานได้น่าพอใจ อีกทั้งการทำสกอร์ต่ำกว่าพาร์ในรายการระดับเมเจอร์ ไม่ว่าเมื่อไรก็ต้องถือว่าน่าพอใจอยู่แล้ว ส่วนรอบสุดท้ายจะพยายามทำให้ดีที่สุด เล่นกอล์ฟให้สนุก โดยส่วนตัวคิดเหมือนกับที่น้องสาวเคยย้ำเวลาขึ้นนำการแข่งขันว่า ทุกอย่างจะไปได้ดีถ้ามันเป็นวันของเรา

ด้านโปรเม นักกอล์ฟสาวมือ 4 ของโลก ยังหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอ ตกรอบเป็นรายการที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากหวดเกินถึง 9 โอเวอร์พาร์ 151

Advertisement

ขณะที่ปาร์ก ซอง ฮยอน นักกอล์ฟมือ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ซึ่งนำวันแรก หล่นไปอยู่อันดับ 4 ร่วมกับลิเดีย โค อดีตมือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์ ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 136 เท่ากัน ขณะที่รยู โซยอน มือ 1 โลกจากแดนโสม รอดตัดตัวหวุดหวิด ในอันดับ 59 ร่วม สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 144 และแชมป์เก่า ชอน อินกี จากเกาหลีใต้ อยู่อันดับ 22 ร่วม 2 อันเดอร์พาร์ 140

ส่วนนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ ที่ผ่านการตัดตัวมี “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ในอันดับ 46 ร่วม สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 143 และ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่น 3 โอเวอร์พาร์ 145 ในอันดับ 64 ร่วม

ขณะที่นักกอล์ฟซึ่งไม่ผ่านการตัดตัว ได้แก่ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย, “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์ 6 โอเวอร์พาร์ 148 / “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 7 โอเวอร์พาร์ 149 / “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ (สมัครเล่น) 11 โอเวอร์พาร์ 153

Advertisement

คลิปไฮไลต์โปรโมจากเว็บไซต์ LPGA

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image