หน้า4เรียงคนสเปเชี่ยล17กย.60 โดย คุณอ้อ

•….แก่ไปอีกก้าว เฒ่าไปอีกปี “หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ” ยักษ์เล็กเฉพาะทางแห่งวงการตลาดหุ้น ผ่านร้อนผ่านหนาว สารทุกข์สุกดิบมาครบ 23 ปีบริบูรณ์ ชาญชัย สงวนวงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ คอนเฟิร์มว่า “ข่าวหุ้นธุรกิจ” จะขอทำหน้าที่กึ่งกลางระหว่างความมั่นคงและความโลภ ขณะเดียวกันยังต้องผดุงภาพลักษณ์อันดีงามของตลาดหุ้นไทยในฐานะเป็นแหล่งระดมทุนใหญ่ในประเทศ ย่างเดินสู่ปีที่ 24 จะเป็นเครื่องจักรสื่อสารอันทรงพลังที่ครบเครื่อง ทั้งหนังสือพิมพ์ที่เป็น “เรือธงใหญ่” และออนไลน์ ข่าวหุ้นเน้นเจาะตลาดออนเรดิโอ และเจาะตลาดออนทีวี แม้จะนำเสนอข่าว “เฉพาะทาง” เน้นตลาดหุ้นเป็นหลัก แต่ด้วยลีลาและมาด “ป๋า” ตลอดของ “เสี่ยชาญชัย” วันฉลองครบรอบ 23 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 15กันยายน ที่ผ่านมา ที่ออฟฟิศ ซอยรุ่งเรือง ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง เพื่อนฝูง ลูกค้า บริษัทห้างร้าน ค่ายเล็กค่ายใหญ่ เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกันคับคั่ง มากกว่าทุกๆ ปี เจ้าภาพยิ้มแย้มแจ่มใส่ แฮปปี้กว่าใครเพื่อน

•…. 2 ซีอีโอใหม่ค่ายซีพีเอฟ สุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ กับ สุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข แห่งเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด นอกจากจะช่วยกันบริหารธุรกิจขนาดกว่า 4 แสนล้าน ให้ก้าวไกลไปแข่งขันได้ในเวทีโลกแล้ว “ซีอีโอ 2 สุข” ยังจับมือกันสร้างสุขแก่เพื่อนร่วมงานทั้งในด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ โดย “สุขสันต์” เน้นสร้างสุขภาพใจ พัฒนาคนดี ควบคู่กับการเป็นคนเก่ง เกิดเป็นวัฒนธรรมองค์กร “สวดมนต์ฟังธรรม” ทุกเช้าก่อนเริ่มงานและสำนักงานต่างๆ ทั่วประเทศ เป็นบทสวดมนต์ไหว้พระประจำวัน ขณะที่ “ซีอีโอสุขวัฒน์” นำทีมพนักงานชาวซีพีเอฟ และชาวกรุงเทพฯกว่า 1,200 คน ร่วมเดิน วิ่งมินิมาราธอน ในงาน “CPF Run2Gether 2017” ณ สวนวารีภิรมย์ คลองสามวา นำรายได้และเงินบริจาคกว่า 3 แสนบาท มอบให้โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา เพื่อก่อสร้างอาคารเรียนสำหรับนักเรียนตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน

Advertisement

•….วันเกิดที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นนักเรียนโข่งหลายรุ่น หลายสถาบัน จึงเดินสายให้เพื่อนฝูงรับเลี้ยงกันไม่หยุดหย่อน ยิ่งช่วงนี้ เวทีการเมือง “พรรคใหญ่” ทำท่าจะถูกบล็อกด้วยรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โอกาสชนะขาดเหมือนเก่า คงลำบาก “ภูมิใจไทย” จึงมีจุดลงตัวดีเยี่ยมกว่าใครเพื่อน ที่จะถูกหวยตีนบวม โดยเฉพาะ “เสี่ยหนู” หาก “นายกฯลุงตู่” เกิดเบื่อๆ อยากๆ ไม่ขอรับตำแหน่ง เปิดทางสะดวกให้ “พรรค ส.ว.” 250 เสียง เทเสียงให้พรรคขนาดกลาง โอกาสทอง ย่อมตกเป็นของ “หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย” ได้ การเมืองมันลูกกลมๆ อย่าประมาทยิ่งช่วงนี้ เจ้าตัวแอบปลีกวิเวก เทียวไปเทียวมาบุรีรัมย์ถี่เป็นกรณีพิเศษ เพื่อฝึกปรือวิทยายุทธ์ กับ “ลูกพี่เนวิน” อีกปีกว่าๆ จะมีศึกเลือกตั้ง “เสี่ยหนู” ฟอร์มคงเข้าฝัก

คุณอ้อ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image