เปิดตลาดนัดชุมชน ‘ไทยช่วยไทย จังหวัดตรัง’ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ-แก้ไขยากจน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดการแสดง และจำหน่ายตลาดนัดชุมชน “ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ต้นแบบ” ของจังหวัดตรัง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีร่วมกับภาคีเครือข่าย ณ ลานวัฒนธรรมจังหวัดตรัง

ทั้งนี้ ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายในการลดความเหลื่อมล้ำ กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่นคง เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน และความเดือดร้อนของประชาชนตามกรอบการพัฒนาประเทศระยะยาว หรือยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้วยการกำหนดวิสัยทัศน์ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” โดยเฉพาะความหมายของคำว่า มั่งคั่ง นั่นคือ ต้องการให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตามสมควรแก่ฐานะเชื่อมโยงเศรษฐกิจกับตลาดโลก และเน้นประเทศเพื่อนบ้านให้มากขึ้น มีการบริหารจัดการในประเทศอย่างบูรณาการ

จังหวัดตรังจึงได้ดำเนินการโครงการจัดแสดง และจำหน่ายตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ต้นแบบ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีร่วมกับภาคีเครือข่ายขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP กลุ่มอาชีพมีช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้น และเพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานเด่นของกลุ่มอาชีพสตรี และสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image