ระทึก! รถโดยสาร ‘เชียงใหม่-พะเยา’ ชน ‘กระบะ’ ระหว่างขับผ่าน ‘เขา’

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 16 กันยายน ร.ต.อ.สุชาติ วงค์ประกาย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุ และประสานให้เจ้าหน้าที่จากสมาคมกู้ภัยวังเหนือ จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่งานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย ต.วังทอง ให้รุดไปยังจุดที่เกิดอุบัติเหตุ

รถโดยสารประจำทาง หรือรถเมล์เขียว สาย “เชียงใหม่-พะเยา” ชนเข้ากับรถยนต์กระบะ บนถนนสายแม่ขะจาน เชียงราย-วังเหนือ ลำปาง-พะเยา บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านแม่เย็น ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นคนขับรถยนต์กระบะ และคนที่นั่งมาด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลวังเหนือ

สำหรับรถโดยสารประจำทาง ทะเบียน 10-3587 เชียงใหม่ จอดอยู่กลางถนน สภาพหน้ารถฝั่งซ้าย และข้างรถบริเวณประตูทางขึ้นด้านหน้าได้รับความเสียหาย จากการชนกับรถยนต์กระบะ โดยมีนายวัฒนากร ก้อนแก้ว อายุ 37 ปี เป็นคนขับ และผู้โดยสาร จำนวน 15 คน ปลอดภัย ก่อนที่ผู้โดยสารจะลงมาจากรถ เพื่อขึ้นรถโดยสารคันอื่นต่อไปให้ถึงปลายทางยัง จ.เชียงใหม่

Advertisement

ส่วนรถยนต์กระบะ พบเป็นรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บน 9068 ฉะเชิงเทรา หลังประสบอุบัติเหตุกระเด็นตกอยู่ริมถนน สภาพรถด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยินจากการพุ่งชน โดยมี นายทิตย์ จิตมุ่ง อายุ 61 ปี เป็นคนขับรถ และนายเป็ง ซองดี อายุ 68 ปี คนที่นั่งมาด้วย ทั้ง 2 คน เป็นชาว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

จากการสอบสวน นายวัฒนากรคนขับรถโดยสารคันดังกล่าว ทราบว่า ได้วิ่งมาตามปกติ เพื่อจะไปส่งผู้โดยสารที่ จ.เชียงใหม่ หลังเดินทางมาจาก จ.พะเยา เมื่อมาถึงจุดที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งต้องวิ่งผ่านเขา มีฝนตกหนักลงมา และจุดดังกล่าวเป็นทางแยกเข้าหมู่บ้าน ปรากฏว่าขณะนั้นก็มีรถยนต์กระบะออกจากปากทางหมู่บ้าน และขับขึ้นมาบนถนนอย่างกระชั้นชิด จึงทำให้หยุดรถไม่ทัน

Advertisement

จนเกิดการเฉี่ยวชนกันขึ้น ขณะนั้นตนยังมีสติพยายามควบคุมรถ เพื่อไม่ให้เกิดพุ่งเข้าข้างทาง เพื่อรักษาความปลอดภัยของผู้โดยสารทั้งหมด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image