‘นพดล’ชี้‘เพื่อไทย’ไม่เดือดร้อนปมเลือกตั้ง 61 แต่เป็นการให้โอกาส‘ประชาชน-ปลดล็อกความขัดแย้ง’

นพดล ปัทมะ (แฟ้มภาพ)

เมื่อวันที่ 17 กันยายน นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่าเห็นฝ่ายผู้มีอำนาจระบุว่าถ้ากฎหมายพร้อม มีความปรองดอง ทุกอย่างลงตัว การเลือกตั้งน่าจะเกิดขึ้นในปี 61 นั้น ตนเห็นว่าโดยทั่วไปนักการเมืองไม่เดือดร้อนว่าจะมีการเดินตามคำสัญญาหรือไม่

เพราะผู้ให้สัญญา มีหน้าที่รักษาคำสัญญาของตนเอง เพื่อรักษาความน่าเชื่อถือ ถ้าทำตามคำพูด ความเชื่อมั่นเกิด ก็จะเอื้อต่อการทำงานของรัฐบาล ในขณะนี้ไม่มีใครรู้ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่นักการเมืองและพรรคเพื่อไทยไม่ได้เดือดร้อน เพราะส่วนใหญ่ก็มีงานทำ ตนเห็นว่าการเลือกตั้งไม่ใช่การให้โอกาสนักการเมือง

แต่เป็นการให้โอกาสประชาชนที่จะมีสิทธิเลือกคนมาบริหารประเทศ ให้โอกาสเศรษฐกิจที่จะได้รับการแก้ไขเร็วขึ้น และที่สำคัญคือเมื่อประชาชนได้ออกเสียงของตนแล้ว ความปรองดองจะเกิดเร็วขึ้น ซึ่งล้วนเป็นผลดีต่อสังคมไทย การเลือกตั้งจึงเป็นการปลดล็อคความขัดแย้ง ไม่ใช่เปิดประตูสู่ความวุ่นวาย

นอกจากนั้น ตนเห็นว่าการร่างกฎหมายที่นำไปสู่การเลือกตั้งนั้น สามารถทำทันเวลาได้ จึงไม่ควรเป็นเงื่อนไขทำให้การเลือกตั้งล่าช้าออกไป ประชาชนเข้าใจดีในเรื่องนี้ และถ้าดูผลโพลจะเห็นว่าประชาชนอยากเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้นในปี 61 เพราะจะมีผลดีตามมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image