จับหนุ่มโรงแรมสมุยซื้อ’ใบกระท่อม’กว่าครึ่งร้อยโลเตรียมขายต่อ อ้างมีลูก 4 รายได้ไม่พอ

เมื่อช่วงเช้ามืดเวลา 00.45 น. วันที่ 17 กันยายน ร.อ.สรวิศ ลักษณะวิลาศ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 4 ประจำพื้นที่เกาะสมุย นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เข้าตรวจสอบภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง พื้นที่ หมู่ 6 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย หลังได้รับแจ้งจากผู้หวังดีว่าที่ห้องพักหมายเลข 19 มีการลักลอบน้ำใบพืชกระท่อมสดจำนวนมากมาพักไว้ เพื่อเตรียมจำหน่าย

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถีงได้เข้าไปตรวจสอบห้องพักดังกล่าวพบ นายนิพนธ์ ไวยฤทธิ์ อายุ 34 ปี ชาว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช อยู่ภายในห้อง และยังพบใบพืชกระท่อมสดจำนวนมากที่วางกองอยู่บนพื้น, ในตะกร้า และในถุงผ้าพลาสติก น้ำหนักรวม 57 กิโลกรัม เครื่องชั่ง 1 อัน นอกจากนี้ยังพบน้ำกระท่อม ที่มี่ส่วนผสมของยาแก้ไอ, น้ำอัดลม และใบพืชกระท่อม หรือเรียกว่า “4 คูณ100” อยู่ในหม้อต้มบนเตาแก๊ส และกระติกน้ำแช่เย็น จึงยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

นายนิพนธ์ผู้ต้องหา ให้การว่าตนเองทำงานในตำแหน่งพนักงานโรงแรมที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย แต่รายได้ไม่พอใช้เพราะต้องเลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งตนมีลูกถึง 4 คน จึงติดต่อสั่งซื้อใบพืชกระท่อมสดจากประเทศมาเลเซีย จำนวน 60 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 900 บาท โดยมีคนมาส่งให้ทางเรือหางยาวจาก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช มายังเกาะสมุย

Advertisement

จากนั้นนำใบพืชกระท่อมมาแบ่งเป็นกำ แล้วไปส่งตามร้านโชห่วยทั่วเกาะสมุย ก่อนยืนยันว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าว จำหน่ายหรือมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายพืชกระท่อม โดยมีจำนวนตั้งแต่ 10 กิโลกรัมขึ้นไป และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image