แม่ค้าร้องทหารช่วย โดนเทศบาลสั่งให้ไปขายที่ใหม่ ห่างไกล-ขาดทุน

แม่ค้าห้าแยก ทต.จะนะ “ร้อง” กอ.รมน. เทศบาลให้ย้ายร้านค้า ไปขายที่ใหม่ “ห่างไกล การไปมาไม่สะดวก ที่ลุ่ม” ไม่คุ้มการลงทุน

วันที่ 17 ก.ย. รายงานข่าวว่านายฮานาบี หมีนเส็น กับพวกแม่ค้าขายอาหารที่บริเวณ 5 แยก ทต.จะนะ ร้องเรียนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จ.สงขลาว่า ได้รับความเดือดร้อนจาก ทต.จะนะ ให้ย้ายร้านขายของออกไปขายยังบริเวณอื่น ทำให้แม่ค้าได้รับความเดือดร้อน เพราะสถานที่เทศบาลจัดให้อยู่ห่างไกล การไปมาไม่สะดวก สถานที่เป็นที่ลุ่มเมื่อฝนตกมีน้ำท่วมขัง ไม่คุ้มกับการลงทุน

นายฮานาบีกล่าวว่า พวกตนมีความประสงค์ให้ทางเทศบาลฯ ผ่อนผันให้แม่ค้าได้ขายที่เดิมในระหว่างที่รอการจัดสรรพื้นที่ใหม่ที่เหมาะสม

รายงานข่าวว่า พ.อ.ธัญญเทพ บรรพบุรุษภักดี รอง ผอ.รมน.สข. ตัวแทน ทต.จะนะ ตัวแทน สภ.จะนะ และกลุ่มผู้ร้องประมาณ 10 รายและชุดเคลื่อนที่เร็วศูนย์ดำรงธรรม ลงตรวจสอบพื้นที่ตลาดห้าแยก อ.จะนะ เพื่อร่วมพูดคุยทำความเข้าใจและหาทางออกร่วมกัน เทศบาลฯ มีการจัดระเบียบการจราจร ทำให้กลุ่มผู้ร้องที่ค้าขายอาหารอยู่ในบริเวณทางเท้าได้รับผลกระทบ ต้องย้ายไปขายด้านใน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เทศบาลฯ จัดไว้ให้ ซึ่งเป็นสถานที่เทศบาลฯ มีแผนงานปรับปรุงเป็นศูนย์อาหารในปีงบประมาณ 60

Advertisement

“ผลกระทบจากโครงการที่เกี่ยวข้องกับการจัดระเบียบตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ที่เทศบาลฯ กำกับดูแล แต่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องระยะเวลาในการดำเนินการศูนย์อาหารว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ และการจัดพื้นที่จำหน่ายที่มีความเหมาะสม”

พ.อ.ธัญญเทพกล่าวว่า แนวทางการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้มอบหมายให้เทศบาลฯ ดำเนินการประชุมชี้แจงทำความเข้าใจ และจัดหาสถานที่ในการจำหน่ายชั่วคราว ซึ่งมีทำเลเหมาะสมกว่าที่เดิม จำหน่ายอาหารไปพลางก่อนจนกว่าการก่อสร้างศูนย์อาหารจะแล้วเสร็จ ให้เร่งรัดพิจารณาดำเนินการภายใน 7 วัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ศูนย์ดำรงธรรมได้กำชับให้อำเภอจะนะติดตามการดำเนินการ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image