ดาวกับดวงประจำวันพุธที่ 20 กันยายน 2560 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะได้รับความสุขความเจริญจากการเปลี่ยนแปลงของหัวหน้าดาวฝ่ายศุภเคราะห์ตั้งแต่ต้นเดือนนี้มาแล้ว แต่เหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตของท่านมักเกี่ยวพันกับสิ่งแวดล้อมและสถานการณ์ของส่วนรวม เช่นอยู่ดีๆ ก็มีข่าวการเวนคืนที่ดิน ซึ่งทำให้เกิดระส่ำระสายไปทั้งบาง ยังไม่ควรริเริ่มทำงานสำคัญต่างๆ ที่ต้องใช้ทุนรอนจนกว่าจะถึงปลายเดือนนี้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมักจะพบปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่ทยอยกันเข้ามาให้แก้ไขแต่เรื่องที่ควรสนใจและระมัดระวังคือปัญหาที่เกิดขึ้นในหมู่ผู้ร่วมงานหรือเพื่อนบ้านใกล้ๆ ท่านไม่ควรเข้าไปไกล่เกลี่ยข้อพิพาทใดๆ และไม่ควรเที่ยวเตร่แบบทรมานสังขาร เพราะอาจเกิดการเจ็บป่วยขึ้นได้ ไม่ควรพูดจาโต้ตอบกับผู้ใหญ่ใดๆ โดยไม่จำเป็น คนโสดความรักจะลงเอยด้วยดี

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะติดต่อกับบุคคลหลากหลายอาชีพ รวมถึงผู้อยู่ในวงการอื่นๆ ด้วย มีแนวโน้มที่ท่านจะก้าวข้ามจากวงการงานที่ทำอยู่ตามปกติไปสู่กิจกรรมใหม่ๆ แม้ไม่ถึงกับเป็นผู้นำในเรื่องนั้นๆ ก็อยู่ในกลุ่มนักธุรกิจที่ก้าวไกลคนหนึ่ง การพัฒนาหรือความเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเจริญของสิ่งแวดล้อมสนับสนุนความคิดและกิจการใหม่ๆ ของท่านพุ่งขึ้นสู่ความเจริญตามปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีโชคชะตาที่แปลกประหลาด กล่าวคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นท่านมักจะละเลยดูแลรักษาอนามัย เช่น พักผ่อนน้อย รับประทานอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์หรือไม่เป็นเวลา ใช้สายตามากหรืออยู่ในแสงสว่างที่เจิดจ้า ถ้าต้องเข้าไปร่วมในพิธีกรรมใดๆ ควรระวังอุบัติเหตุหรือเหตุร้ายตามสมควร จะโชคดีในเรื่องความรัก กับคนรักก็จะเข้าใจกันดียิ่งขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีเงินทองจับจ่ายใช้สอยฟุ่มเฟือย ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เงินสดขาดมือได้ ไม่ควรดูแลรักษาผลประโยชน์ทางการเงินให้แก่ผู้อื่น อาจเข้าใจผิดกับคนรักคู่หมั้นคู่สมรส เพราะการเงินหรือถูกคนอื่นยุแหย่ ไม่ควรใช้บุตรหลานหรือภรรยาไปยืมเงินหรือขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น ท่านอยู่ในวัยรุ่นวัยรักอาจเกิดการชิงรักหักสวาทกันด้วยความโกรธ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมีการติดต่อพบปะกับญาติสนิทมิตรสหายเป็นอันมากมีเพื่อนใหม่สมทบเข้ามาอีกด้วย มีผู้ชี้ช่องทางแห่งโชคลาภให้แก่ท่านซึ่งจะนำความยุ่งยากเดือดร้อนมาให้ในภายหลัง ท่านที่มีคู่รักแล้วเกิดเข้าใจผิดสลัดตัดไมตรีกันไป แต่ต่างคนต่างยังโสดจะหันกลับมาคืนดีกันใหม่และรู้จักถนอมความรักของตนให้ดียิ่งขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีบริวารซึ่งส่วนใหญ่เป็นบุตรหลานของพี่น้องของท่านเองรักใคร่ไว้วางใจได้สนิทแต่พวกเขาไม่มีโอกาสได้รับใช้ท่าน เพราะแต่ละคนก็มีหน้าที่การงานใหญ่โต ผลประโยชน์และรายได้แต่ละปีของท่านในปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงซึ่งเกิดจากงาน เช่น ทำงานมากขึ้นรายได้สูงขึ้นเล็กน้อย พี่น้องสนิทที่ห่างเหินกันไปจะกลับมาสนิทสนมกันใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไม่สนใจเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้น แม้แต่มีการแห่เทพีหรือนางงามผ่านหน้าบ้านก็ไม่ออกมาดู ห่างเหินจากญาติมิตรที่เคยติดต่อกันมานานๆ แต่ยังมีความหวังดีแก่กันอยู่ ปัญหาเก่าๆ ที่ค้างคากันอยู่ในจิตใจจะจบสิ้นในวันนี้ อาจมีการเดินทางไกลแบบท่องเที่ยวหรือญาติสนิทที่อยู่ต่างบ้านต่างเมืองจะกลับมาหา

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านใกล้ชิดกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม ซึ่งบางเรื่องก็น่าตื่นเต้นพอสมควร เช่น เพื่อนถูกย้ายงานหมดทั้งแผนก คบหาสมาคมผู้ที่เป็นศัตรูกับท่านโดยไม่รู้ตัว ผู้ใหญ่ที่เคยคบหาสมาคมกันได้ก็ขาดการติดต่อกับท่าน ไม่เหมาะที่จะอธิบายเหตุผลต้นปลายต่างๆ ที่มิใช่เรื่องของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้รับคำแนะนำที่ดีเป็นอันมาก ซึ่งเป็นเรื่องของการลงทุนหมุนเงินเป็นเรื่องที่ท่านไม่ถนัด พยายามเก็บเงินสดของท่านให้อยู่ในความสงบได้เป็นการดี การท่องเที่ยวหนทางไกลๆ กับใครก็ตามมักเกิดความแตกแยกระหว่างทาง ควรเว้นการไปในสถานที่รกร้างปรักหักพัง ทำอะไรที่เกี่ยวกับการเงินไม่ควรรีบร้อน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะมีความเป็นอยู่ถูกทำนองคลองธรรมดียิ่งขึ้นมีโชคและมีโอกาสดีในการศึกษาค้นคว้าเพื่อเพิ่มพูนวิทยฐานะของท่านเอง ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ท่านเป็นผู้มีเสน่ห์สำหรับญาติมิตรเพราะถึงจะมีโชคดีอย่างไรก็ไม่ลืมตัว ฐานะทางสังคมจะกว้างขวางออกไปเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะมีการติดต่อกับผู้อื่นมากขึ้นทั้งในเรื่องการงานและส่วนตัว อยู่ในหมู่ชนหรือสมาคมที่มีการผูกพันแก่กันไม่แน่นแฟ้น เช่น ไม่รักษาคำมั่นสัญญาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ฝากเงินหรือของขวัญไปให้ใครก็ไม่ได้รับ ท่านพึ่งพาผู้ใดก็ไม่ได้สมความตั้งใจ ไม่เหมาะที่จะไปเที่ยวเตร่ในที่ที่ทุรกันดาร ไม่ควรรับเอาปัญหาของผู้อื่นมาแก้ไขโดยไม่จำเป็น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image