“วิสุทธิ์ วานิชบุตร” เผยโพสต์ลามีนัย ไม่คิดสั้น แต่ท้อน้อยใจโชคชะตา คนทำดีไม่ได้ดีคนชั่วได้ดีมีถม ขออยู่อย่างสงบ

จากกรณี เฟสบุ๊ก วิสุทธิ์ วานิชบุตร ของนายวิสุทธิ์ วานิชบุตร อดีตนายตำรวจชื่อดัง โพสต์ข้อความหลัง มี ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องถอดยศตํารวจ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พลตํารวจตรี วิสุทธิ์ วานิชบุตร อดีตข้าราชการตํารวจ

โดยข้อความถูกโพสต์เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ระบุว่า “อะไรอะไรก็ทำให้แล้ว ขออยู่อย่างสงบเพียงแต่อยากให้ประเทศ เปิด ประชาชนเป็นสุข รักเป็นห่วง พี่ น้อง ทุกท่าน ลาก่อนเพื่อนๆ โพสต์สุดท้ายครับ” พร้อมแนบบัตรอุทิศร่างกายเพื่อการศึกษาทางการแพทย์

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นายวิสุทธิ์ สอบถามถึงโพสต์ดังกล่าว

นายวิสุทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า โพสต์ดังกล่าวเป็นของตนจริง และโพสต์ด้วยตัวเอง เนื่องจากท้อแท้ และหมดกำลังใจในการทำความดี ซึ่งตลอดระยะเวลา 64ปี ตลอดชีวิต รับราชการตำรวจมาเกือบ 40ปี ทำงานทุ่มเทมาตลอด ไม่เคยทุจริตคดโกง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เป็นสีกากีไม่มีเหลืองหรือแดง เป็นคนตรงไปตรงมาฝ่ายไหนทำไม่เหมาะสม เห็นอะไรไม่เข้าท่าตนก็ออกมาวิพากษณ์วิจารณ์ให้ความเห็นทุกฝ่ายเพราะอยากให้สังคมเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีมาตลอด จนเกษียณอายุราชการก็ถูกดำเนินคดีจากการสร้างฝายในที่ดินตนเอง ติดคุก 6 เดือน จึงคิดว่านี่หรือผลของการทำดีมาตลอดชีวิต

Advertisement
“ตอนนี้ผมรู้สึกท้อใจ ท้อในการทำความดี ชีวิตผมผ่านอุปสรรค ฝ่าฟันมาตลอด ทำความดีมาตลอด เชื่อเสมอว่าทำดีแล้วต้องได้ดี แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตผมมันไม่ใช่ คนทำชั่ว ทำดีกลับไม่ได้ดี แต่คนทำชั่ว ทุจริต คดโกง ยังอยู่ได้ดีในสังคม เห็นๆกันอยู่ มาถึงวันนี้ ผมท้อ หมดกำลังใจทำความดี ผมว่าผมพอแล้ว ขออยู่อย่างสงบ ขออยู่นิ่งๆ ไม่ออกความคิดเห็นในเรื่องใดๆแล้ว ไม่โพสต์อะไรแล้ว ยืนยันว่าผมไม่ได้คิดสั้น ที่โพสต์บัตรอุทิศร่างฯ ก็อยากจะบอกว่าเราก็เป็นคนที่ให้ ตั้งใจดีมาตลอด ให้แม้ร่างกายตนอง แต่ทำไมชีวิตเราต้องเจออะไรเช่นนี้ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและห่วงใย”นายวิสุทธิ์ กล่าว

ขณะที่จากการตรวจสอบในโพสต์ดังกล่าวมีผู้มาแสงดความเห็นให้กำลังใจจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่บอกให้สู้ อย่าเพิ่งท้อถอย อาทิ ผู้การ บาดแผลเป็นเรื่องธรรมดาของนักสู้ครับ ความพ่ายแพ้เป็นเรื่องธรรมดาของนักสู้ แต่ การยอมแพ้เป็นจุดจบของนักสู้ครับ”   ” เป็นกำลังใจให้นะคะ ..เดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะ”  “ขอเป็นกำลังใจให้ครับท่าน อย่าท้อ อย่าถอยครับ เข้มแข็งสู้ๆครับ”

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image