เรือหางยาวเพิ่งซื้อมา ขับสวนเรือประมงใหญ่ ถูกคลื่นซัด ล่มกลางแม่น้ำตราด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 กันยายน 2560 สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งมีเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่ม บริเวณท่าเทียบเรือด่านใหม่ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

โดยพ.ต.ต.จักรพันธ์ เหมือนแก้ว หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตราด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเรือที่ล่มนั้นไม่ใช่เรือนักท่องเที่ยว แต่เรือหางยาว ส่วนเจ้าของเรือเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ประสานขอกำลังชุดเฉพาะกิจทีมประดาน้ำจากอำเภอเมืองตราดและอำเภอเขาสมิง เพื่อลงค้นหาจุดเรือล่ม แต่หลังจากการค้นหาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ต้องยุติการค้นหา เนื่องจากน้ำในแม่น้ำตราดไหลแรงเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา ซึ่งจะทำการค้นหาอีกครั้งในภายหลัง

เบื้องต้นเจ้าของเรือ กล่าวว่า เรือลำนี้ตนเองเพิ่งซื้อมาได้เพียง 20 วัน และวันนี้จึงตัดสินใจขับเรือออกหาปลา ในแม่น้ำตราด ขณะที่กำลังขับเรือสวนกับเรือประมงที่มีขนาดใหญ่ ส่งผลให้คลื่นจากเรือประมง ซัดเข้าหาเรือตนเองอย่างแรง จนทำให้ตนเองและเรือล่มทันที ซึ่งโชคดีที่ตนเองไม่ได้อันตรายแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image