สงขลาจัดพิธีอัญเชิญดอกไม้จันทน์ ด้านปชช.แห่จองเหรียญพระราชพิธี รอบ 2 ตั้งเเต่ 6 โมงเช้า

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 กันยายน ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะแทนพระองค์ เป็นประธาน ในพิธีอัญเชิญดอกไม้จันทน์ตัวแทนของจังหวัดและอำเภอ เพื่อนำไปใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยมีนายอำเภอทั้ง 16 อำเภอ รวมถึงตัวแทนส่วนราชการในจังหวัด เข้าร่วมในพิธี ประธานในพิธีจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นายอำเภอยืนเข้าแถว ถวายความเคารพ พระบรมฉายาลักษณ์ แล้วเชิญดอกไม้จันทน์ตัวแทนอำเภอวางบนพานหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

โดยจังหวัดสงขลาจัดให้มีพระสงฆ์จำนวน 10 รูปสวดพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยดอกไม้จันทน์ทั้งหมดนั้น มาจากจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมมือร่วมใจประดิษฐ์ขึ้น แสดงออกถึงความจงรักภักดี ถวายความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้จังหวัดสงขลาได้จัดสถานที่ให้ประชาชนเข้าร่วมในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในทั้ง 16 อำเภอ อำเภอละ 1 แห่ง ส่วนในอำเภอเมืองสงขลานั้น จะใช้สถานที่ ที่พระเมรุมาศจำลอง ซึ่งจัดสร้างขึ้นบริเวณสระบัว แหลมสมิหลา

Advertisement

ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนศรีภูวนารถหาดใหญ่ มีประชาชนไปรอจองเหรียญที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ซึ่งกรมธนารักษ์เปิดให้จองเป็นรอบที่ 2 ก่อนธนาคารจะเปิดทำการ คนแรกที่มารอคือ นายพิสิษฐ์ งามสันติชัย อายุ 70 ปี ชาวอ.หาดใหญ่ โดยมารอตั้งแต่เวลา 06.00 น. หลังจากที่ครั้งแรกจองไม่ทัน และทางธนาคารได้เปิดช่องพิเศษสำหรับจองเหรียญที่ระลึกโดยเฉพาะเพื่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

นายพิสิษฐ์ กล่าวว่า ต้องการที่จะมาจองเหรียญที่ระลึกพระราพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกสืบทอดจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และก่อนหน้านี้ก็เดินทางไปกราบสักการะพระบรมศพมาแล้วถึง3 ครั้งและจะทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลตลอดชีวิต

รายงานข่าวว่าเช่นเดียวกับคนอื่นๆที่ทยอยมารอตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นเดียวกันเพราะกลัวไม่พลาดโอกาสสำคัญนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image