อบรม 200 เด็กแว้น เป็น”จิตอาสา ทำความดี คืนสังคม”

เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ ถ.เลี่ยงเมืองนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายสุธี ทองแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. รรท.รอง ผบช.ทท. พร้อม จนท.ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191, ตำรวจภ.จว.นนทบุรี และ ผู้แทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรวม 12 หน่วยงาน จำนวน 200 คน ร่วมเปิดกิจกรรม “จิตอาสา ทำความดี คืนสังคม” โดยนำเด็กแว้นที่เข้ารับการอบรมตามโครงการ สร้างภูมิคุ้มกัน สานฝันเด็กและเยาวชนไทย รุ่นที่2 ทำกิจกรรมตีเส้นการจราจรร่วมกับผู้มาร่วมงาน ในโรงเรียนอนุราชประสิทธิ์และบริเวณรอบนอกถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าหลักสูตร สร้างภูมิคุ้มกันสานฝันเด็กและเยาวชนไทย รุ่นที่ 2 จำนวน 60 คน ได้มีการจัดกิจกรรม จิตอาสา ทำความดี คืนสังคม เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้แสดงถึงความรับผิดชอบ ความเสียสละต่อสังคมอย่างสร้างสรรค์อีกทั้งยังเป็นการสร้างความตระหนักให้เด็กและเยาวชนมีจิตอาสา ไม่เพิกเฉยต่อการช่วยเหลือสังคม โดยสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

“กิจกรรมที่จัดขึ้น เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ได้แสดง ออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ์ โดยจะยึดมั่นในการทำความดี ให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ในทางที่สร้างสรรค์ห่างไกลจากปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เพื่อเติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image