‘นศ.แพทย์’ ส่อเบี้ยวหมายเรียก! ตร.ขีดเส้น 4 โมงเย็นวันนี้ ตั้งแท่นเรียกครั้ง 2 อังคารหน้า

ความคืบหน้ากรณีนายภัทรพงศ์ ทรงทรัพย์กุล นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 6 คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล วางยาฆ่าสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน หวังเรียกร้องเอาเงินประกัน จากบริษัทรถขนส่งที่ว่าจ้างให้นำสุนัขเคราะห์ร้ายไปส่งที่ จ.นครราชสีมา หลังสัตวแพทย์ผ่าซากสุนัขพบยาเม็ดกว่า 10 เม็ด ทางบริษัทแจ้งความที่ สน.สุทธิสาร ให้ดำเนินคดีในข้อหาพยายามฉ้อโกง พร้อมออกหมายเรียกให้มาพบที่สน.ในวันที่18 กันยายนนั้น

เมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รองผกก.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า ขีดเส้นให้นศ.แพทย์ คนดังกล่ามาพบพนักงานสอบสวนภายในเวลา16.00 น.วันนี้ ตามหมายเรียกครั้งที่ 1 หากมาพบก็จะทำการสอบปากคำแล้วปล่อยตัวไป แต่ถึงตอนนี้ยังไม่มีการประสานมา คาดว่าวันนี้คงไม่มา หลังจากนี้ก็จะทำการออกหมายเรียกครั้งที่ 2ให้มาพบในวันที่26 กันยายน เวลา10.00น. นี้หากยังไม่มาอีกก็จะรวบรวมหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป

พ.ต.ท.สืบพงศ์กล่าวต่อว่า เมื่อมีหมายเรียกแล้วไม่มานั้น ถือว่ามีความผิดข้อหาขัดคำสั่งหมายเรียก ตามป.วิอาญา มาตรา66 แต่เจ้าหน้าที่จะยังไม่แจ้ง เนื่องจากต้องมีหลักฐานว่ามีผู้รับทราบหมายเรียกแล้ว ปกติหมายเรียกนั้นจะส่งไป2 แบบ คือ 1.ส่งไปทางไปรษณีย์ตามภูมิลำเนาของผู้ถูกออกหมายเรียกและ 2.ให้สภ.ที่รับผิดชอบภูมิลำเนาของผู้ถูกออกหมายเรียกเอาหมายไปให้ ซึ่งคดีนี้ทั้งทางไปรษณีย์และตำรวจท้องที่ยังไม่ได้แจ้งกลับมาว่าหมายเรียกมีผู้รับทราบหรือยัง จึงไม่มีหลักฐานชัดว่า นศ.แพทย์หรือครอบครัวได้รับหมายหรือยัง แม้จะมีทางญาติติดต่อผ่านทางโทรศัพท์กับตน แต่ไม่มีหลักฐานชัดว่าเป็นญาติจริงหรือไม่ ดังนั้นหากวันนี้ไม่มาก็จะทำการออกหมายเรียกอีกครั้งต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก. สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจเตรียมออกหมายเรียกครั้งที่ 2 กับนักศึกษาแพทย์คนดังกล่าวแล้ว หากไม่มาพบตำรวจภายในวันนี้เวลา 16.00 น. จะออกหมายเรียกทันที และเมื่อออกหมายเรียกครั้งที่ 2 แล้วยังไม่มาพบตำรวจภายในวันที่ 26 กันยายน เวลา 10.00 น. จะขอศาลออกหมายจับ ในข้อหาพยายามฉ้อโกง ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ส่วนข้อหาทารุณกรรมสัตว์ อยู่ในการดำเนินการของตำรวจในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยอมรับว่าการรวบรวมหลักฐานทำได้ยาก แม้จะมีความผิดชัดเจนก็ตาม

Advertisement

ผกก.สน.สุทธิสาร กล่าวว่า ตำรวจไม่จำเป็นต้องประสานกับทางคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ในเรื่องปัญหาทางจิตของตัวนักศึกษาแพทย์ดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องการต่อสู้คดีความ หากมีปัญหาทางจิตจริง ก็ขอให้มาพบตำรวจ ทางตำรวจจะส่งตัวให้แพทย์ตรวจ และยืนยันเป็นเอกสารหลักฐานต่อไป ///

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image