ทริปหวาน ‘จ๊ะจ๋า-จิ๊บ’ เที่ยวตามรอยประวัติศาสตร์เมืองจีน กับเส้นทางสายไหม สวยงามน่าประทับใจ

ควงกันไปเที่ยวถึงประเทศจีน สำหรับคู่รักคู่หวาน จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม และ จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว งานนี้เลยไม่พลาดที่จะเก็บภาพสวยๆ พร้อมคำบรรยายน่ารักๆ ที่มาพร้อม #จ๊ะจ๋าจิ๊บทริปเส้นทางสายไหม ซึ่งก็น่าจะเป็นชื่อทริปนี้ของเขาและเธอ โดยจ๊ะจ๋าได้เล่าเรื่องราวให้ได้ฟังว่า

น้ำนิ่งแถมใสกริ๊บเหมือนกระจกกับทะเลสาปเทียนฉือ หรือสระสวรรค์ ที่ยอดเขาเฝ๋อเก๋อต๋ง ในกลุ่มเทือกเขาเทียนซาน… ?⛰? ประเดิมเลนส์ใหม่จาก @geek_ster จังหวะดีได้ราคาโปรโมชั่น อิอิ #เดี๋ยวเอารูปมาฝากอีกน้า #จ๊ะจ๋าจิ๊บทริปเส้นทางสายไหม”

“การเดินทางตามรอยประวัติศาสตร์และธรรมชาติอันงดงามของเราสองคนเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งที่…เส้นทางสายไหม ประเทศจีน วันแรกเก็บความสุขให้ประทับอยู่ในหัวใจด้วยขุนเขาอันกว้างใหญ่ที่เขาเทียนซาน #มันเจ๋งมากเลย #สวยมากก #อากาศก็กำลังดี ? ไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่? #จ๊ะจ๋าจิ๊บทริปเส้นทางสายไหม”

Advertisement

“#เวลาเดินช้าที่อุรุมฉี จ๊ะจ๋าแปลกใจนิดหน่อยที่เวลาของอุรุมฉีไม่เหมือนเวลาที่ปักกิ่งถึงแม้จะอยู่ประเทศจีนเหมือนกัน มาถึงบางอ้อออ ก็ตอนเห็นแผนที่โลกว่ามณฑลซินเจียงที่มีอุรุมฉีเป็นเมืองหลวงเนี่ย ข้ามเส้นแบ่งเวลาไปถึง 2 timezoneด้วยกัน ทำให้เวลาในอุรุมฉีตอนนี้อยู่ที่ 00.09 น. และปักกิ่ง 02.09 น. ส่วนกรุงเทพบ้านเราไม่เข้าข้างฝ่ายใด กลางๆไว้ที่ 01.09 น.ค่ะ ???? พรุ่งนี้ตื่น 7 โมง ให้ทายกันเล่นๆว่าจ๊ะจ๋าจะยึดเวลาไหนเป็นหลัก ? #จ๊ะจ๋าจิ๊บทริปเส้นทางสายไหม”

“? #จ๊ะจ๋าจิ๊บทริปเส้นทางสายไหม #ไฮยีน่าถ่าย?”

“ขุนเขาที่ซับซ้อน หนทางที่คดเคี้ยว ยังไม่เท่าเสี้ยวหนึ่งของใจคน…⛰ #จ๊ะจ๋าจิ๊บทริปเส้นทางสายไหม”

“เค่อลามาอี้ที่รัก ???? #เค่อลามาอี้คือเมืองที่ตั้งชื่อเป็นภาษาอุยกูร์ #จ๊ะจ๋าจิ๊บทริปเส้นทางสายไหม”

“นี่คือบ่อน้ำมันดิบที่ผุดขึ้นมากลางเมืองเคอล่ามาอี้ ไม่ใช่สิต้องบอกว่า เมืองเคอล่ามาอี้มาตั้งอยู่ท่ามกลางดินแดนน้ำมันดิบนี่ต่างหาก ไม่ต้องสืบเลยว่ารวยขนาดไหน เพราะที่นี่คือแหล่งน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในจีน ตรงซึมๆนอกบ่อนั่นก็ใช่นะคะ แต่ไอ้ตัวเล็กๆบนขอบบ่อไม่ใช่ อันนั้นคนดิบ วัชรพล ?#จ๊ะจ๋าจิ๊บทริปเส้นทางสายไหม”

“แวะสำรวจกิจการให้คุณพ่อนิดนึงค่ะ ถึงเราจะเป็นลูกคุณหนู ก็ต้องติดดิน หินทรายก็อย่าไปรังเกียจรังงอน ? 55555 #จ๊ะจ๋าจิ๊บทริปเส้นทางสายไหม”

“น้ำมันสีดำ…ไม่นานก็เช้า ค่ำคืนเหน็บหนาวว จับมือฉันไว้ ?? #จ๊ะจ๋าจิ๊บทริปเส้นทางสายไหม”

“เดี๋ยวถ่ายเสร็จจะเก็บตัวอย่างไปให้ดร.ครรชิตวิจัยซักหน่อย อิอิ #จ๊ะจ๋าจิ๊บทริปเส้นทางสายไหม ”

“I asked him “Dear,why didn’t you hop with me?” ..and he calmly replied, “Because I am your rock, and you are my wind”…One more step that i get to understand him better,my Rocky!?⛰#จ๊ะจ๋าจิ๊บทริปเส้นทางสายไหม”

ขอบคุณภาพจาก jaja_primrata

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image