รองอธิบดีกรมศิลป์ รับมอบสายข้อมือสีเหลือง พร้อมส่งมอบให้ผู้ปฏิบัติงานในงานพระราชพิธี


รองอธิบดีกรมศิลปากร รับมอบสายข้อมือสีเหลือง “จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป” ส่งมอบให้กับผู้ปฏิบัติงานในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพได้สวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่กรมศิลปากร คณะผู้บริหารโครงการสายข้อมือสีเหลือง “จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป” เข้าพบนายขจร มุกมีค่า รองอธิบดีกรมศิลปากร เพื่อมอบสายข้อมือสีเหลือง “จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป I ❤ My Father” จำนวน 500 เส้น ให้กับคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

นายขจรกล่าวเชิญชวนให้พสกนิกรชาวไทยร่วมกันสวมใส่สายข้อมือสีเหลือง “จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป I ❤My Father” เพื่อร่วมน้อมถวายความอาลัยพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมถึงร่วมปลูกจิตสำนึกให้คนไทยเดินตามรอยพ่อของแผ่นดิน ด้วยคำมั่นสัญญาว่าจะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป

ทั้งนี้ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ถือเป็นหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบรูปแบบพิธีการและการจัดสร้างพระเมรุมาศ สิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ และการบูรณปฏิสังขรณ์ราชรถราชยานและพระยานมาศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ดังนั้น การมอบสายข้อมือสีเหลืองครั้งนี้ จึงเป็นเหมือนอีกหนึ่งกำลังใจที่ส่งถึงเหล่าข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ให้มีความมุ่งมั่นในการทำความดีถวายพ่อหลวงของแผ่นดิน และน้อมถวายความอาลัยพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัยด้วย

Advertisement

ประชาชนที่สนใจสายข้อมือสีเหลือง “จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป I ❤ My Father” สามารถร่วมสมทบทุนได้ที่ทำการไปรษณีย์ไทย ร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่ มาร์ท และร้านหนังสือนายอินทร์ทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคาเส้นละ 100 บาท โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลนิธิพระดาบส เพื่อเป็นทุนการศึกษาและช่วยเหลือเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และขาดโอกาสในการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะสั่งจองเป็นจำนวนมาก หรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อมาได้ที่โครงการสายข้อมือสีเหลือง “จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป”
โทรศัพท์ ​: 0-2030-0065(15 คู่สาย)
Website ​: www.yellowwristband.com
Line ID​: yellowwristband
Fanpage ​: https://www.facebook.com/YellowWristband/

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image