จับพระทารุณแมว ฉุนฉี่รดเพาเวอร์แบงก์ ลั่นยังไม่บรรลุโสดาบัน ย่อมโกรธ(คลิป)

โลกออนไลน์แชร์ภาพชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์กำลังทำร้ายแมว โดยการเตะ ตี และจับทุ่มกับพื้น บริเวณโรงเรียนวัดตากวน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ก่อเหตุก็คือ พระไพบูลย์ อาสโก อายุ 23 ปี เป็นพระลูกวัด วัดตากวน ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ส่วนคลิปที่บันทึกไว้เป็นครูและภารโรงของโรงเรียนวัดตากวนที่บันทึกเอาไว้ได้ โดยในวันเกิดเหตุเห็นพระไพบูลย์เดินเข้ามาในบริเวณโรงเรียน และลงมือทำร้ายแมว มีการจับทุ่ม ใช้เท้าเตะไปมา จนแมวอยู่ในอาการสะบักสะบอม หลังจากที่ทำร้ายแมวจนพอใจแล้วก็ได้เดินหนีไป

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเจ้าแมวที่ทำร้ายคือเจ้าลีโอ เป็นเพศเมีย อายุ 1-2 ปี มีบาดแผลที่ปาก มีเลือดไหล จึงช่วยกันนำตัวส่งไปยังคลินิกรักษาสัตว์ แพทย์วินิจฉัยว่าบาดแผลและอาการบาดเจ็บเกิดจากการถูกกระแทกอย่างแรง แพทย์จึงช่วยทำบาดแผลจนอาการทุเลาลง

Advertisement

หลังมีการเผยแพร่คลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด ได้เชิญพระไพบูลย์ รวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์มาให้ปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นพระที่ก่อเหตุระบุว่า แมวไปฉี่ใส่เพาเวอร์แบงก์ ทำให้บันดาลโทสะและทำร้ายแมว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท ติดคุกไม่เกิน 2 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเรื่องของการจำเป็นต้องสึกหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับทางคณะสงฆ์ว่าผิดทางวินัยหรือไม่

ด้านพระที่ก่อเหตุกล่าวรับผิดกับสิ่งที่ทำลงไป โดยอ้างว่าเพิ่งบวชได้ไม่นาน จึงยังไม่สามารถระงับอารมณ์ได้ ไม่ใช่พระอิฐพระปูน ยังไม่ได้บรรลุโสดาบัน ยังไม่ได้เป็นอรหันต์ ย่อมมีอารมณ์โกรธ แต่ความจริงแล้วอาตมาเองเป็นคนรักสัตว์เมตตาสัตว์และก็เป็นคนให้ข้าวมันกินตลอด ก็วอนสังคมเข้าใจกับเรื่องที่ทำลงไป ส่วนเรื่องของคดีก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย หากจำเป็นต้องสึกก็ยอม

Advertisement

ทางด้านพระในวัดต่างยืนยันว่าพระไพบูลย์เป็นพระที่ปฏิบัติดี ส่วนการกระดังกล่าวนั้นอาจเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ จึงขอให้สังคมเข้าใจ ส่วนแมวเคราะห์ร้าย ล่าสุดมีลุงใจดีเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ได้มารับตัวเจ้าลีโอไปเลี้ยงแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image