ทึ่ง! คุณยายวัย 79 ปี นั่งสอบในห้องเรียนกศน.ตรัง เผยเคล็ดลับ กินผักลวกน้ำพริก ร่างกายแข็งแรง สายตาเป็นเลิศ

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ที่ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อ.เมืองตรัง ใช้เป็นสถานที่สนามสอบเทอม 2 ของนักเรียนทุกระดับ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมตอนต้น และมัธยมตอนปลาย ที่โรงเรียนเทศบาล 2 วัดกะพังสุรินทร์ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง รวมผู้เข้าสอบทั้งหมดประมาณ 1,300 คน ขณะเดียวกันพบนักเรียนอายุ 79 ปี ทราบชื่อคือ นางคล่อง ไฝขาว อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.3 ต.เกาะเปียะ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง มาสอบในวันนี้ด้วยท่ามกลางความสนใจของเพื่อนเรียนรุ่นลูกหลานนำเรื่องราวมาโพสต์แชร์ผ่านเฟซบุ๊กกันอย่างกว้างขวาง

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังสนามสอบเพื่อตามหา ยายคล่อง ไฝขาว ขณะกำลังตั้งใจสอบอยู่ในห้องวิชาภาษาไทยร่วมกับเพื่อนักเรียนในห้องอีกประมาณกว่า 10 คน มีครูประภาศรี เปาวัลย์ หัวหน้า กศน.ตำบลควนปริง อ.เมืองตรัง คุมสอบ จากการสอบถามครูประภาศรี บอกว่าปัจจุบันการศึกษามีความสำคัญมากเพราะโลกที่เปลี่ยนไป อยากให้น้องๆเด็กๆที่เรียนกันอยู่อยากให้สนใจเรื่องการศึกษาหาความรู้ให้มาก โดยเฉพาะคนที่มีโอกาสแล้วแต่ทิ้งโอกาสของตนเอง ดูคุณยายคล่องเป็นตัวอย่าง อายุ 79 แล้วแต่ให้ความสำคัญกับตัวเองว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญตั้งใจมาสอบตั้งแต่วันแรก คุณยายมาสมัครเรียนตั้งแต่ปีที่แล้วตอนนี้อยู่เทอมที่ 2 แล้ว อีก 2 เทอมคุณยายก็จะจบระดับชั้นประถมแล้ว อยากฝากไปถึงน้องๆนักเรียนนักศึกษาทั้งหลายว่าการเรียนรู้เราไม่มีที่สิ้นสุดเรียนได้ตลอดชีวิต เรื่องอายุไม่สำคัญอยู่ที่แรงใจและความตั้งใจ

ขณะที่ ยายคล่อง กล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า เมื่อก่อนจบ ป.4 เขียนหนังสือในกระดาน เขียนเสร็จแล้วลบตั้งจำให้ได้ ตอนนี้มาสมัครเรียนชั้นประถมศึกษา เรียนได้ 2 เทอมแล้ว วันนี้มาสอบเป็นวันที่ 2 สอบวิชาภาษาไทย กับวิชาอาเซียนศึกษา ตนอ่านออกเขียนได้ปกติ เห็นว่าอยู่ว่างๆก็เลยเข้ามาเรียนหาความรู้เพิ่มเติมและได้เจอเพื่อนใหม่ อยากฝากบอกเด็กๆลูกหลานทุกคนว่าให้มาเรียนหนังสือจะได้มีความรู้ติดตัวอนาคตจะได้มีงานดีๆทำ ไม่ต้องมาลำบากเหมือนตน ถ้าว่างๆมาเรียน กศน.ได้ ส่วนยายจะเรียนต่อไปเรื่อยๆ และหลังจบประถมแล้วจะสมัครเรียนต่อมัธยมตั้งใจเรียนจนหมดลมหายใจ ทุกวันนี้ตนยังสุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว ไม่ต้องสวมแว่นตา ออกกำลังกายเป็นประจำ ชอบกินผักลวก น้ำพริก และเนื้อปลาเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้ตนเองมีสุขภาพดีกว่าเพื่อนๆในวัยเดียวกันอย่างที่เห็น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image