‘ซิโก้’เดิมพันเก้าอี้ขอล้ม’ฉลามชล’!-ซี้ดบิ๊กแมตช์’บุรีรัมย์’บู๊’บีจี-‘กิเลน’บู๊’แข้งเทพ’

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงาน มีตเดอะเพรส แถลงความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดกลางสัปดาห์ วันที่ 20 กันยายน โดยมี เบนจามิน ตัน รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน ซึ่ง เบนจามิน ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว เรื่องการจับตาล็อกผลฟุตบอล โดย สปอร์ตเรดาร์ ว่า เรื่องนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ สปอร์ตเรดาร์ และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ซึ่งมีข้อมูลส่งเข้ามา แต่เป็นเชิงความลับ ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้

สำหรับเกมไทยลีกวันพุธที่ 20 กันยายน มีคู่ที่น่าสนใจ เวลา 17.45 น. “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 11 มี 34 แต้ม เล่นในแพท สเตเดียม พบ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี อันดับ 6 มี 45 แต้ม

“โค้ชซิโก้” กล่าวว่า หลายๆ เกม ทีมยังหาชัยชนะไม่ได้ เพิ่งชนะแค่ไทยฮอนด้า พยายามปรับวิธีการเล่น แต่ต้องยอมรับว่าทีมในไทยลีก ล้วนแข็งแกร่ง ความรับผิดชอบของผลงานอยู่ที่โค้ช การพบกับ ชลบุรี ที่ตนเคยคุมทีม ก็เป็นงานหนัก แต่วางแท็คติกเพื่อ 3 แต้ม เล่นในแพทสเตเดียม ไม่เคยกลัวใคร แม้แต่เอสซีจี เมืองทอง

อดีตกองหน้าทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ฤดูกาลนี้ ประธานสโมสร (นวลพรรณ ล่ำซำ) วางเป้าหมายที่อยู่รอดปลอดภัย ตนเองเข้ามาก็ไม่ได้ซื้อนักเตะมาเสริม ผู้บริหารบอกว่า ผลงานเต็มๆ ต้องรอดูปีหน้า ทว่าความคาดหวังของแฟนบอลมีสูง และฟุตบอลต้องดูวันนี้ โค้ชมีกดดันบ้าง และวันพุธนี้ หากไม่สามารถชนะ ชลบุรี ได้ ก็คงต้องขอลาออก และตนต้องการสื่อให้แฟนบอลเห็นว่า ทีมการท่าเรือทำงานอย่างหนัก

Advertisement

“เรายังอยู่ในเส้นทางที่ผู้บริหารกำหนดไว้ ไม่ได้หนีตกชั้น อยู่กลางตาราง คะแนนเท่าอันดับ 10 เทโร แต่สิ่งที่คิดไว้คือ ถ้าเกมนี้ไม่ได้ 3 แต้ม สงสัยต้องยื่นซองขาว” ซิโก้ กล่าว

ด้าน “บิ๊กจี” จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายการตลาดและสื่อสโมสรชลบุรี กล่าวว่า นัดนี้ขาดหลายราย ทั้ง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ติอาโก คุนญา เจ็บ, นัสตพล มาลาพันธ์ ติดโทษแบน แต่สู้เต็มที่เพื่อมีแต้ม ส่วน เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือใหญ่ จะมีการประเมินหลังจบฤดูกาล

คู่อื่น เวลา 17.45 น. ซุปเปอร์ พาวเวอร์ พบ สุพรรณบุรี / 18.00 น. นครราชสีมา เอฟซี พบ ราชนาวี , เชียงราย พบ สุโขทัย / 19.00 น. อุบล ยูเอ็มที พบ บีอีซี เทโร, ศรีสะเกษ พบ ราชบุรี, ไทยฮอนด้า พบ พัทยา, บุรีรัมย์ พบ บางกอกกล๊าส, เอสซีจี เมืองทอง พบ แบงค็อก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image