ตำรวจบุกจับคลินิกเถื่อนรับ ‘ตัดเส้นเสียงสุนัข’ ไม่ให้เห่าเสียงดัง เผยคลิปกระบวนการสุดโหด (ชมคลิป)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 28 กันยายนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเฉิงตูได้จับกุมชายชาวจีนรายหนึ่งที่เปิดคลินิกรักษาสัตว์เถื่อนที่รับบริการตัดเส้นเสียงสุนัขที่เห่าเสียงดัง

สื่อท้องถิ่นของเมืองเฉิงตู ได้เผยแพร่คลิปที่แสดงให้เห็นผู้ที่เรียกตัวเองว่าสัตวแพทย์ดำเนินการตัดเส้นเสียงสุนัขโดยมีผู้ช่วยง้างปากให้อ้าออก ก่อนจะใช้เครื่องมือตัดเส้นเสียงแหย่เข้าไปในคอของสุนัขดำเนินการจัดเส้นเสียงจนเลือดไหลออกจากปาก ที่ร้านริมถนนในเมืองเฉิงตู รายงานระบุด้วยว่าผู้ที่ดำเนินการตัดเส้นเสียงไม่ได้ล้างอุปกรณ์ระหว่างการตัดเส้นเสียงสุนัชหลายๆตัว

รายงานระบุว่า ในขณะที่การดำเนินการลดความดังเสียงเห่าของสุนัขด้วยวิธีการลดขนาดเนื้อเยื้อเส้นเสียง ซึ่งไม่ใช้การกำจัดเสียงทั้งหมด จะเป็นกระบวนการที่เป็นที่ยอมรับ แต่ สำนักงานด้านป่าไม้ท้องถิ่นระบุว่า ชายคนดังกล่าวที่มีนามสกุลว่า เจิ้ง ไม่มีใบอนุญาติในการทำการผ่าตัดสัตว์แต่อย่างใด โดยชายคนดังกล่าวอยู่ระหว่างการถูกสอบสวนจากเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ลูกค้าที่มาใช้บริการตัดเส้นเสียงสุนัขระบุกับ เฉิงตูบิสซิเนสรีพอร์ท ระบุว่ามาใช้บริการที่มีราคา 50-80 หยวนหรือราว 250-400 บาทขึ้นอยู่กับขนาดตัวสุนัขเนื่องจาก สุนัขของตนนั้นส่งเสียงดังสร้างความไม่พอใจให้กับเพื่อนบ้าน

Advertisement

ชมคลิป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image