กสทช.จัดติวผู้เชี่ยวชาญกฎระเบียบโทรคมนาคมระดับอาเซียน

พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า กสทช.ร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมัลติมีเดียแห่งมาเลเซีย (MMU) สำนักงานคณะกรรมการกิจการการสื่อสารและมัลติมีเดียแห่งมาเลเซีย (MCMC) และจีเอสเอ็มเอ (GSMA) ซึ่งเป็นองค์กรกำกับดูแลมาตรฐานการสื่อสารระดับสากล จัดฝึกอบรมระดับผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายและกฎระเบียบโทรคมนาคมหลอมรวมสำหรับประเทศในภูมิภาคอาเซียน หรือ Converged Telecommunications Policy and Regulations (CTPR) Master Class for ASEAN Countries เป็นหลักสูตรการอบรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดกฎระเบียบและนโยบายในอุตสาหกรรมการสื่อสารและสื่อผสม ซึ่งเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการเปลี่ยนไปของเทคโนโลยี การใช้งานสื่อดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น และการพัฒนาในระดับประเทศ

การอบรมครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้บริหารด้านอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่เกี่ยวข้องกับกิจการไอซีทีและกิจการกระจายเสียง ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ทางโทรคมนาคม รวมถึงนักวิชาการจากประเทศไทยกลุ่มอาเซียนและเอเชียแปซิฟิค ได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนทิศทางการกำหนดนโยบายและกฎระเบียบโทรคมนาคม รวมถึงความรู้ด้านการรักษาความปลอดภัยในโลกออนไลน์ ยังร่วมฝึกอบรมในเชิงปฏิบัติการทางด้านการบริหารจัดการและการประมูลคลื่นความถี่ของโครงข่ายเทคโนโลยี 5 จี ด้าน Internet of Things (IOT) และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลในประเทศไทย รวมถึงกลยุทธ์และนวัตกรรมธุรกิจโทรคมนาคมในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เช่น บริการทางการเงินบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ และได้เข้าร่วมชมกิจการโทรคมนาคมของประเทศไทยอีกด้วย

“หวังว่าการอบรมครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่ประเทศสมาชิกอาเซียนจะได้เรียนรู้และแบ่งปันแนวคิดประเด็นสำคัญซึ่งกันและกัน ที่จะให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลในการกำกับดูแลและการออกกฎระเบียบควบคุม เพื่อให้ทุกอย่างสอดคล้องเป็นไปตามมาตรฐาน” พล.อ.อ.ธเรศกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image