“สวัสดิ์”อดีต ปธ.สหกรณ์จุฬาฯปฏิเสธสู้คดีฟอกเงิน ตุ๋นลงทุนโควต้าลอตเตอรี่ ศาลนัดสืบพยาน 24 พ.ค.ปีหน้า

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 กันยายน ที่ห้องพิจารณา 912 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีหมายเลขดำ ฟย.20/2560 ที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายสวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานกรรมการบริหารสหกรณ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น.ส.จิรัชญา หรือไข่เจียว คุณยศยิ่ง และ น.ส.ภวิษย์พร ใบเกตุ เป็นจำเลยที่ 1-3 ฐานร่วมกันฟอกเงินสหกรณ์จุฬาฯ จำนวน 42 ล้านบาท

กรณีระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2558 ถึงวันที่ 13 มีนาคม 2560 พวกจำเลยร่วมกันหลอกลวงชักชวนให้ผู้เสียหายนำเงินมาร่วมลงทุนในโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล อ้างว่าจะได้รับค่าตอบแทนร้อยละ 10-12 ต่อปี อัตราผลตอบแทนที่จะจ่ายให้นั้นสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินตามกฎหมายพึงจะจ่ายให้ได้ ช่วงแรกผู้เสียหายสามารถเบิกเงินค่าตอบแทนได้ตามปกติ จนกระทั่งเดือนมีนาคม 2560 กลุ่มผู้เสียหายนำใบถอนเงินไปเบิกเงิน ปรากฏว่าไม่สามารถเบิกเงินได้ โดยเจ้าหน้าที่สหกรณ์แจ้งว่าไม่มีเงินอยู่ในบัญชี

ในวันนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เบิกตัวจำเลยจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงกลางมาศาล

โดยศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องของอัยการโจทก์ให้จำเลยฟังจนเป็นที่เข้าใจแล้ว สอบถามว่าจะรับสารภาพหรือให้การปฏิเสธ ปรากฏว่าพวกจำเลยแถลงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อัยการโจทก์แถลงต่อศาลขอนำพยานโจทก์เข้าเบิกความจำนวน 11 ปาก ขณะที่ทนายความจำเลยแถลงต่อศาลขอนำพยานจำเลยเข้าหักล้างจำนวน 11 ปาก ใช้เวลา 8 นัด ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้คู่ความทั้งสองฝ่ายนำพยานเข้าสืบตามที่เสนอมา โดยเริ่มสืบพยานโจทก์นัดแรกในวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 09.00 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image