มีสไตล์ในทุกสเต็ป กับเคล็ดลับแต่งยังไงให้ ‘หล่อเท่’

หลายครั้งที่การเลือกเสื้อผ้าและเครื่องประดับให้เหมาะกับตนเอง สวมใส่แล้วออกมาดูเท่ และมีสไตล์ กลายเป็นปัญหาของหนุ่มๆ เพราะแต่งยังไงก็ดูไม่เข้าที ยังไม่ดูดีในแบบที่ต้องการ จนเกิดความรู้สึกท้อแท้และหมดความสนใจที่จะแต่งตัวไปเลยก็มี

แต่จะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น หากรู้เคล็ดลับการแต่งตัวขั้นพื้นฐาน แบบเรียบง่ายแต่ดูดี จากผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งกาย และหนุ่มหล่อมีสไตล์ ที่มาแบ่งปันเคล็ดลับการแต่งกายสำหรับหนุ่มยุคใหม่ ในกิจกรรม “เซ็นทรัล เมน วิท สไตล์” ที่มาในคอนเซ็ปต์ “เมน อิน แบล็ค” ณ แผนกบุรุษ ชั้น 4 ห้างเซ็นทรัลชิดลม

ณรงค์ชัย นธีวนาพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งกายและออกแบบเสื้อผ้า ห้างเซ็นทรัล เผยว่า การแต่งกายนับเป็นการนำเสนอตนเองต่อที่สาธารณะ จึงควรแต่งกายให้ดูดีและเหมาะสมเพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ ทั้งนี้ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต้องคำนึงถึง ความสะอาด ของทั้งร่างกายและเสื้อผ้า ตามด้วย กาลเทศะ ต้องเหมาะกับสถานที่หรือผู้ที่เราไปพบปะ สอดคล้องกับการเลือกเครื่องแต่งกายให้เข้ากับ รูปร่าง เพื่อเสริมบุคลิกภาพ และเรื่องสำคัญที่ห้ามลืมคือการเลือก โทนสี ที่เหมาะสมกับงานหรือเข้ากับตนเอง โดยสีพื้นฐานในการเลือกใช้ คือ สีดำ เพราะสามารถช่วยแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆได้ดี

ณรงค์ชัย นธีวนาพันธ์

ด้านหนุ่มหล่อมีสไตล์ อย่าง เกรียงไกร เกียรติเสวีกุล นักธุรกิจและผู้บริการบริษัทอุตสาหกรรมทอผ้ายืดไทย กล่าวว่า ผมจะเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับกาลเทศะ ที่สำคัญต้องเข้ากับบุคลิกของตัวเองด้วย เพราะภาพลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็นและช่วยเพิ่มความมั่นใจได้อีกด้วย อย่างเวลาผมต้องไปเจอลูกค้ารายใหญ่ การแต่งกายในสไตล์ Business Look ด้วยการใส่สูทก็จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้น นอกจากชุดที่เข้ากับสไตล์ของตัวเองแล้ว สีก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผมให้ความสำคัญ และมักเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่มีสีเรียบๆ ไม่ฉูดฉาด อย่างสี ขาว เทา ดำ เพราะเป็นสีที่ใส่ง่ายและบ่งบอกความเป็นตัวตนของผมที่เป็นคนเรียบง่าย สบายๆ ที่สำคัญอยากฝากถึงหนุ่มๆ ให้ดูแลรูปร่างตนเองให้ดีเพราะจะช่วยเสริมบุคลิกภาพและทำให้เสื้อผ้าที่สวมใส่ดูดีมากยิ่งขึ้น

Advertisement
โจ – เกรียงไกร เกียรติเสวีกุล

ส่วนสองพี่น้องฝาแฝด ปก-สุทธิกิตติ์ และ ป้อง-สิทธิกิตติ์ จิราธิวัฒน์ ลูกชายสุดรักสุดหวงของ หม่อมหลวง สราลี กิติยากร ก็มาร่วมเผยเทคนิคการแต่งตัวให้หล่อเท่สมวัย โดย ปก-สุทธิกิตติ์ แฝดพี่ เผยว่า แม้จะเป็นฝาแฝดแต่ก็มีลักษณะนิสัยและไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนกัน ตนเป็นคนสนุกสนาน ขี้เล่น ในขณะที่ป้องจะออกแนวหนุ่มมาดนิ่งและชอบออกกำลังกายเป็นหลัก ตนจึงชอบแต่งตัวในแบบของตนเอง คือใส่ความเป็นแฟชั่นลงไป อาทิ เสื้อโอเวอร์ไซส์ เสื้อลายกราฟิก กางเกงยีนส์ รวมถึงเครื่องประดับเท่ๆ ไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอที่ทำจากเงิน แหวนเงิน หรือกำไลเงิน แต่เรื่องของบุคลิกภาพและภาพลักษณ์ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเปรียบเสมือนใบเบิกทางให้กับเราได้ อย่างเวลาไปสมัครงานก็ควรแต่งตัวให้เรียบร้อยดูดีจะได้สร้างความน่าเชื่อถือและเพิ่มโอกาสที่จะได้รับเข้าทำงาน

พี่น้องฝาแฝด ลูกชายสุดรักสุดหวงของ หม่อมหลวงสราลี กิติยากร
ปก – สุทธิกิตติ์ จิราธิวัฒน์

ด้านแฝดน้อง ป้อง-สิทธิกิตติ์ ก็ออกมาเผยเคล็ดลับการแต่งตัวในแบบของตัวเองว่า ชอบแต่งตัวเรียบง่ายผสมผสานความเป็นแฟชั่นเล็กน้อย ในสไตล์ Smart Casual ด้วยเสื้อฮู้ด เสื้อยืด เบลเซอร์ และกางเกงชิโน่ นอกจากนี้ยังชอบชอบแต่งตัวสไตล์กึ่งสปอร์ตด้วย ซึ่งเมื่อใส่แล้วก็จะเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองมากขึ้น

ป้อง – สิทธิกิตติ์ จิราธิวัฒน์
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image