ม.รามคำแหง’ติดดาว’หอพักคุณภาพ131แห่ง ปลอดยาเสพติด-อบายมุข

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 กันยายน ที่ห้องศักดิ์ ผาสุขนิรันดร์ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นประธานมอบรางวัลแก่หอพักคุณภาพบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ย่านหัวหมากและวิทยาเขตบางนา) ที่ผ่านการรับรองตามโครงการหอพักติดดาว ครั้งที่ 9 จำนวน 131 แห่ง โดยมีนายพรศักดิ์ พิทักษ์พูลสิน ประธาน กต.ตร.สน.หัวหมาก พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก พ.ต.อ.ปรีชา เพ็งเภา ผกก.สน.อุดมสุข พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ เอี่ยมอ่อน สวป.สน.หัวหมาก นายอภิศักดิ์ อักษรณรงค์ รักษาราชการแทนหัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตบางกะปิ คณะกรรมการภาคประชาชน และคณะกรรมการตรวจเยี่ยมหอพักเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

ผศ.วุฒิศักดิ์กล่าวว่า ขอบคุณผู้ประกอบการหอพัก หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องด้วยความจริงใจที่ให้ความร่วมมือดำเนินการจัดโครงการหอพักติดดาวมาอย่างต่อเนื่องถึงปีที่ 9 ขอให้ภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการดีๆ เช่นนี้ มหาวิทยาลัยรามคำแหงถือเป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกที่ดำเนินการโครงการ “หอพักติดดาว” และโครงการ “หอพักสีขาว” ที่ทำให้ชุมชนบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยน่าอยู่อาศัย ปลอดจากสิ่งเสพติดและอบายมุข อีกทั้งยังเป็นต้นแบบให้กับสถาบันการศึกษาอื่นๆ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคด้วย “ขอให้ผู้ประกอบการหอพักให้ข้อมูลเกี่ยวข้องกับฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อจะเผยแพร่ข้อมูลในช่วงการรับสมัครนักศึกษาใหม่ เป็นทางเลือกให้กับนักศึกษาที่สนใจจะพักอาศัยในหอพัก และหวังอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบการทุกคนจะให้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในการดูแลสวัสดิภาพและความเป็นอยู่ของนักศึกษาที่พักอาศัยในหอพักเหมือนลูกหลาน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนที่อยู่ระหว่างการศึกษาเล่าเรียนให้ดียิ่งขึ้น” ผศ.วุฒิศักดิ์กล่าว

ด้านนายพรศักดิ์กล่าวว่า ในฐานะประธาน กต.ตร.สน.หัวหมาก ที่เป็นตัวแทนภาคประชาชนในการร่วมกับตำรวจ สน.หัวหมาก ช่วยเหลือและป้องกันปัญหาอาชญากรรม โดยการป้องกันเหตุบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัย ตอนนี้มีอาสาสมัครชุดปฏิบัติการเหยี่ยวดำออกตรวจร่วมกับทางสายตรวจเพื่อป้องกันเหตุในชีวิตและทรัพย์สินของนักศึกษาและประชาชนที่อาศัยอยู่ที่หอพักโดยรอบมหาวิทยาลัยรามคำแหง อย่างไรก็ตาม ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้อยู่อาศัยตามหอพักให้ความร่วมมือกับผู้ประกอบการในการสอดส่องดูแลสิ่งผิดสังเกต และไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอบายมุขต่างๆ เพื่อจะเป็นการพัฒนาสังคม คุณภาพชีวิต และป้องกันปัญหาอาชญากรรมอย่างยั่งยืน

นายพรศักดิ์กล่าวต่อว่า สำหรับปีนี้มีหอพักที่ผ่านเกณฑ์การรับรองคุณภาพมาตรฐานโครงการหอพักติดดาว ครั้งที่ 9 จำนวน 131 แห่ง ประกอบด้วยหอพักระดับดีเยี่ยม (5 ดาว) จำนวน 30 แห่ง หอพักระดับดีมาก (4 ดาว) จำนวน 44 แห่ง หอพักระดับดี (3 ดาว) จำนวน 57 แห่ง และหอพักที่ได้รับเกียรติบัตรในฐานะที่เป็นหอพักเครือข่าย 10 แห่ง นอกจากนี้ ภายในงานมีการมอบรางวัลหอพักติดดาว และยังมีการเสวนา เรื่อง “ก้าวสู่ 1 ทศวรรษกับพัฒนาการหอพักติดดาว” รวมทั้งการแนะนำแนวทางการพัฒนาคุณภาพหอพักสู่การเป็นหอพักติดดาว จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการตรวจเยี่ยมหอพัก และตัวแทนผู้ประกอบการด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image