เอาอีกแล้ว!เล็งเพิ่มอัดฉีด’อินดอร์เกมส์’-‘อานนท์-ฤทัยพันธ์’ทะยาน8คนมวยไทย

ทีมข่าวกีฬา “มติชน” รายงานความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่กรุงอัชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน เมื่อวันที่ 18 กันยายน เริ่มเปิดฉากชิงชัยเหรียญทองอย่างเป็นทางการหลังจากมีพิธีเปิดการแข่งขัน เมื่อช่วงดึกวันที่ 17 กันยายน

‘นกกระจิบ-หยกวิทยา’ลิ่ว8คนมวยไทย
มวยไทย รอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 54 กก.ชาย “นกกระจิบ ศิษย์พ่อแอ๊ด” อานนท์ พลกระโทก แชมป์โลกรุ่น 51 กก. ที่เลื่อนขึ้นมาต่อยรุ่น 54 กก. เป็นครั้งแรก พบกับนักชกเจ้าภาพอย่าง ฟาฮัต โดวเลตนาซารอฟ โดยในช่วงต้นนั้นเจ้าภาพขึ้นมาเดินหน้าสู้กับนักชกไทยอย่างสูสี ก่อนที่นักชกไทยจะเริ่มตั้งหลักได้ แล้วจัดเต็มทั้งถีบ ทั้งเข่า จนฟาฮัตร่วงลงไปกองกับพื้นเวทีหลายครั้ง ครบ 3 ยกนักชกไทยเป็นฝ่ายเอาชนะไปอย่างเอกฉันท์ 30-27 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ อาหมัด ฮัสซัน ซาด้า จากอัฟกานิสถานต่อไป
หลังเกมอานนท์ กล่าวว่า เป็นไฟต์แรกที่ขยับรุ่นมาต่อย 51 กก.ขึ้นมาต่อย 54 กก. ช่วงแรกยังไม่ค่อยถนัด อีกทั้งคู่แข่งก็ตัวใหญ่กว่าบวกกับการเป็นเจ้าภาพทำให้เรากดดันด้วย ยอมรับว่าไฟต์นี้ยังต่อยไม่ดี แต่ก็ผ่านไปได้ เชื่อว่าหลังจากนี้จะดีขึ้นแน่นอน คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในรุ่นนี้คือ เยลามาน ซายาสสาตอฟ ของคาซักสถาน แต่ก็เคยชนะมาแล้ว 2 ครั้ง เชื่อว่าจะทำเหรียญทองให้ทัพไทยได้แน่นอน
ขณะที่ในรุ่น 63.5 กก.ชาย หยกวิทยา เพชรสื่หมื่น, ฤทัยพันธ์ ทรัพย์มณี ออกแรงครบ 3 ยก ก่อนจะเป็นฝ่ายเอาชนะ มาซูด อับดุลมาเลกี นักชกจากอิหร่าน ไปได้แบบเอกฉันท์ 30-27 คะแนน ผ่านเข้ารอบไปพบกับ จาวาด กาจาอี จากอัฟกานิสถาน

‘ธนะศักดิ์’เล็งเพิ่มเงินรางวัลอินดอร์เกมส์
ภายหลังจากที่ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย สามารถประเดิมสนามเมื่อวันที่ 17 กันยายน ด้วยการเอาชนะ ปาเลสไตน์ 16-1 ได้ ซึ่งเกมดังกล่าว พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ได้เข้าชมเกมและให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทยนั้น
พล.อ.ธนะศักดิ์ ได้กล่าวกับนักกีฬาว่า ตอนนี้เงินรางวัลของเอเชี่ยนอินดอร์ฯ นั้นรับอัดฉีดเหรียญทองละ 2 แสนบาทเท่ากับซีเกมส์ แต่ว่าเป็นรายการระดับเอเชีย ซึ่งมีความยากมากกว่า ดังนั้นจะไปคุยกับรัฐบาลเพื่อขอเพิ่มเงินรางวัลให้

‘พลภูมิ’หวด’ฟิจิ’กระจุยฉลุยรอบแรก
เทนนิสในร่ม รอบแรก ชายเดี่ยว พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ไล่หวดเอาชนะ เบค คอนเวย์ ไคตู จากฟิจิ ขาดลอย 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 6-3 ผ่านเข้ารอบ 2 หรือรอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ สุมิต นากัล จากอินเดีย ขณะที่ คงทรัพย์ คงคา พ่ายแพ้ ซานจาร์ เฟย์เซียฟ จากอุซเบกิสถาน 0-2 เซต 2-6,1-6 ร่วงตกรอบอย่างน่าเสียดาย
ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก พัชรินทร์ ชีพชาญเดช ชนะ ชาห์รซาด บานี จากอิหร่าน 2-0 เซต ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปพบ ซวน เว่ย หลิง จากไต้หวัน

Advertisement

‘โต๊ะเล็ก’เช็คฟิต’อาร์ม’บู๊เลบานอน
ความเคลื่อนไหวของ “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมเตรียมจะลงประเดิมสนามนัดแรกใน กลุ่มซี พบกับ เลบานอน ที่สนาม เอ็มเอสวี ฮอลล์ 1 กรุงอาชกาบัต วันที่ 19 กันยายนนั้น
ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กันยายที่ผ่านมา “เจ้าอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยในช่วงการแข่งขันศึกไทยแลนด์ไฟว์ 2017 ยังต้องรักษาตัวที่โคนขาหนีบต้องลุ้นว่าจะได้ลงสนามหรือไม่
ขณะที่ผู้เล่นชุดแรกที่คาดว่าจะลงสนาม นำทัพโดย คทาวุธ หาญคำภา(ผู้รักษาประตู), รณชัย จูงวงษ์สุข , กฤษดา วงษ์แก้ว , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และ เจษฎา ชูเดช โดยมีชุดสองรอแสตนด์บาย อย่าง ณัฐพล สุทธิโรจน์, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, วรุฒ หวังสะมะแอล และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา
ส่วนเลบานอน ใช้ผู้เล่นดาวรุ่งมาแข่งขันรายการนี้กว่าครึ่งทีม แต่ยังมีตัวเก๋าอย่าง คาเซ็ม คาวซาน กัปตันทีมตัวเก๋าคอยประคองนักเตะรุ่นน้อง เช่นเดียวกับ ฮุสเซ็น ฮามาดานี่, อาลี เอล ฮัมซี่ และ โมฮาเหม็ด อามิน โคบีสซี่ ที่จะลงสนามเป็นแกนหลักของทีมในเกมนัดนี้ และมี ชาห์ม ชาลัม ชาวอิหร่านเป็นกุนซือ

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image