มือปืนดวงกุด!ขี่จยย.มาแกล้งถามทาง ก่อนชักปืนพกยิง อดีตนช.เห็นพิรุธเลย สวนลูกซองดับคาที่

อุกอาจมือปืนดวงกุดขี่รถ จยย.มาจอดทำทีถามหานายกอบต. ก่อนควักปืนพก.32 ยิงใส่หนุ่มชาวไร่ แต่กลับถูกลูกซองยาวยิงสวนกลับดับคา รถ จยย.เบื้องต้นคาดขัดแย้งธุรกิจมืด !!!

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 18 ก.ย. ร.ต.อ.สุรชัย คำพลงาม ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) มีการใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต สถานที่เกิดเหตุบนถนนในหมู่บ้านสายบ้านนา (ใน) – บ้านพระปรง หน้าร้านขายก๋วยเตี๋ยว – ขายของชำเลขที่199 หมู่4 บ้านพระปรง ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี ในชุมชน หมู่บ้านพระปรง ตรงข้ามวัดสมศรีราษฏร์ หมู่ 4 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุแยกจากถนนสายสุวรรณศร หรือ สาย 33 (กบินทร์บุรี – สระแก้ว) เข้ามาประมาณ 1 กม.เป็นย่านแหล่งชุมชน พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125 สีแดง – ดำไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียนล้มกลางถนน บนรถมีร่างผู้เสียชีวิตถูกยิง ด้วยกระสุนปืนลูกซองยาวสภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมหมวกกันน็อกสีดำสวมเสื้อสีน้ำเงินแขนสั้น นุ่งกางเกงขาส้ันสีดำ ถูกกระสุนปืนเข้าที่หัวเหนือท้ายทอยหนึ่งรู และบริเวณกลางไหล่4-5รู ค้นในตัวผู้เสียชีวิตไม่มีหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน มีเพียงโทรศัพท์มือถือในกระเป๋ากางเกงด้านขวา1 เครื่องห่างผุ้เสียชีวิต 1เมตรพบปืนพกสั้นขนาด.32 จำนวน 1 กระบอกตกอยู่ ในลูกโม่ถูกยิงไปแล้ว 3 นัด เหลือในรังเพลิง 3 นัด ใกล้ ๆ พบปลอกกระสุนปืนขนาด.32 ตกอยู่อีก 1ปลอก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวพบ นายประหยัด สาธุชน อายุ44ปี พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 1กระบอก นั่งรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมพบมีบาดแผลถูกอาวุธปืนขนาด.32 ยิง กระสุนเข้าบริเวณแขนซ้ายท่อนล่าง 1 นัด หน่วยกู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ชัยรักษา ผกก.สภกบินทร์บุรี ได้สอบปากคำนายประหยัดด้วยตัวเอง โดยนายประหยัดยืนยันว่าตนเองไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน โดยนายประหยัดกล่าวว่า ไม่เคยเห็นหน้าผู้ตายมาก่อนคาดว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ น่าจะถูกจ้างมายิงตน หรือไม่ก็อาจเป็นการยิงผิดตัว

Advertisement

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายประหยัดผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บขับขี่รถกระบะยี่ห้อโตโยค้ารุ่นวีโก้สีดำ ทะเบียน กจ 2486 สระแก้ว มาจากบ้านที่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 200เมตร มานั่งกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านดังกล่าว ระหว่างนั้น ได้มีผู้เสียชีวิตซึ่งเป็น คนชายแปลกหน้า ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าสีแดง – ดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อกสีดำ สวมเสื้อสีน้ำเงินแขนสั้น นุ่งกางเกงขาส้ันสีดำ มาจอดถามกับนายประหยัดว่า บ้านประครอง จูอุทัยตระกูล นายก อบต.บ้านนา ไปทางไหน พร้อมมือหันไปจับด้านหลัง นายประหยัดซึ่งกำลังมานั่งกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านค้าอยู่เห็นท่าทางมีพิรุธ จึงถอยห่างออก ทันใดนั้นชายแปลกหน้าได้ชักปืนพกสั้นขนาด.32ออกมากระหน่ำยิ่งใส่อย่างไม่ยั้ง กระสุนปืนของคนร้ายถูกที่ต้นแขนซ้ายของนายประหยัด 1 นัดได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า นายประหยัดระวังอยู่ก่อนแล้วจึงรีบวิ่งไปทีหน้าต่าง คว้าปืนลูกซองยาวในบ้านญาติ ออกมายิ่งสวนไป 1 นัด เป็นเหตุให้กระสุนถูกผู้ตาย ขณะนั่งค่อมรถ จยย.จะขับออกไปล้มลงเสียชีวิตคาที่บนถนนหน้าร้านค้าจากการชันสูตรพลิกศพผู้ตายที่นอนคว่ำหน้าถูกกระสุนปืนลูกซองยาวเข้าที่หัวเหนือท้ายทอยหนึ่งรู และบริเวณกลางไหล่4-5รู ค้นในตัวผู้เสียชีวิตไม่มีหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน มีเพียงโทรศัพท์มือถือในกระเป๋ากางเกงด้านขวา1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้กู้ภัยฯ นำส่งรพ.กบินทร์บุรี รอติดต่อญาติมาขอรับศพต่อไป สำหรับนายประหยัด ก่อนหน้านี้เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้ประมาณ 2 -3 เดือน คาดว่าอาจเป็นปมขัดแย้ง การถูกส่งมือปืนมาสังหารก็เป็นได้ซึ่งจะได้เร่งทำการสอยสวนโดยเร่งด่วน เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายประหยัดทราบคือฆ่าผุ้อื่นเสียชีวิต และได้เชิญตัวไปสอบสวนที่ สภ.กบินทร์บุรีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image