ยูยิตสูคว้าทองที่ 3 ทัพไทย-‘วาสนา’ ซิวเงินปัญจกรีฑา ศึกอินดอร์เกมส์

ทีมข่าวกีฬามติชน รายงานความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่กรุงอัชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน เมื่อวันที่ 18 กันยายน ในช่วงค่ำ ทัพไทยสามารถคว้าเหรียญเพิ่มได้ 1 ทอง 3 เงิน 5 ทองแดง

โดยเหรียญทองที่ 3 ของทัพนักกีฬาไทย ได้มาจากการแข่งขันยูยิตสู ประเภทเนวาซ่า รุ่น 62 กก.หญิง จาก อรภา เสนาธรรม โดยในรอบชิงชนะเลิศ สามารถเอาชนะ บุนยานเดลเกอร์ บาทท์ซอกท์ แชมป์เก่าจากกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่ประเทศเวียดนาม ไปได้

นอกจากนี้ยูยิตสู ยังได้อีก 2 ทองแดง จาก บรรพต เลิศไธสง ในรุ่น 69 กก.ชาย ซึ่งเป็นเหรียญทองแดงที่สองของเจ้าตัว และอรอนงค์ แสงศิริโชค ในรุ่น 70 กก.หญิง

ขณะที่การแข่งขันกรีฑา คว้ามาได้ 3 เงิน 2 ทองแดง เริ่มต้นด้วยประเภทปัญจกรีฑา “เอ” วาสนา วินาโท สาวแกร่งจอมเก๋าของไทย สามารถคว้าเหรียญเงินมาครองได้ โดยทำคะแนนได้ 3,915 คะแนน ขณะที่ สุนิสา โคตรสีเมือง เหรียญทองสัตตกรีฑา ซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ทำได้ 3,903 คะแนน คว้าเหรียญทองแดงไปครอง โดยเหรียญเงินเป็น อินเดีย 4,062 คะแนน

Advertisement

จากนั้นในการแข่งขัน วิ่งข้ามรั้ว 60 เมตรหญิง สุชาดา มีศรี ได้เหรียญเงิน เวลา 8.56 วินาที และกระโดดค้ำชาย ปรณต ภู่ระหงษ์ คว้าเหรียญเงิน สถิติ 5.20 เมตร และ ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง เหรียญทองแดง สถิติ 5.20 เมตร

ส่วนอีกหนึ่งเหรียญทองแดง มาจากการแข่งขันจักรยาน ประเภททีมสปรินท์ ทีมไทยประกอบด้วย วรยุทธ คะปัญญา, สัจจกุล เสียงล้ำ และจตุรงค์ นิวันติ คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้ ส่วนเหรียญทองเป็น อิหร่าน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image