4 องค์กรเสนอพักราชการ ‘ผู้กองเหน่ง’ คดี ‘ผอ.อ้อย’ พ่อแม่ประกาศพบตัวให้ 1 ล้าน

4 องค์กรเสนอพักราชการผู้กองเหน่ง เตรียมยื่นหนังสือถึง รมว.กลาโหมและขอเชิญชวนชาวไทยทั่วประเทศบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือตามหา ผอ.อ้อย ขณะที่พ่อแม่ญาติแจกประกาศให้รางวัลพบตัว 1,000,000 บาท พบร่าง 500,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หรือ ผอ.อ้อย ได้หายตัวไปนานกว่า 2 เดือนแล้ว ซึ่งพ่อแม่ญาติพี่น้องได้ออกตามหาตามสถานที่สงสัยว่าจะเป็นจุดที่ซุกซ่อนตัว ตามป่าที่อยู่ติดแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านมาโดยตลอดแต่ว่าไม่พบร่องรอย ล่าสุดเดินทางไปที่ สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อไปดักรอพบ ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือผู้กองเหน่ง ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้เพื่อที่จะสอบถามว่า ผอ.อ้อยอยู่ที่ใด เนื่องจากญาติเชื่อว่าผู้กองเหน่งอยู่กับ ผอ.อ้อย ก่อนที่จะหายตัวไป ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ จำกัด อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวิสัย เขตสกุล ประธานชมรมครูประถมศึกษา จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายทิวา รุ้งแก้ว ประธานคณะกรรมการประสานงานเพื่อพัฒนา จ.ศรีสะเกษ นายประสิทธิ์ สาระชาติ นายกสมาคมข้าราชการและพนักงานจ้างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จ.ศรีสะเกษ นายประสิทธิ์ ฝอยทอง ประธานสภาทนายความศาลจังหวัดกันทรลักษ์ นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน นางแหลม อุ่นอ่อน นายบัวกัน อุ่นอ่อน พ่อแม่และอา รวมทั้งญาติพี่น้องและสมาชิกของ 4 องค์กร ได้ร่วมประชุมกัน เพื่อติดตามความคืบหน้าของการหายตัวไปของ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผอ.กองการศึกษา อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ หรือ ผอ.อ้อย ซึ่งมี ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือผู้กองเหน่ง นายทหารสังกัด กรมทหารราบที่ 6 จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ซึ่งที่ประชุมได้มีการระดมความคิดเห็นกันอย่างหลากหลายเพื่อที่จะหาทางในการช่วยเหลือตามหา ผอ.อ้อย โดยนายบุญเลิศ และนายบัวกัน พ่อและอาของ ผอ.อ้อย ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงข้อมูลการหายตัวไปของ ผอ.อ้อย รวมทั้งการติดตามค้นหาตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งล่าสุด ได้ร่วมกันแจกใบปลิวประกาศให้รางวัล ตามหา ผอ.อ้อย โดยหากพบตัว จ่ายเงินรางวัล 1,000,000 บาท พบร่าง 500,000 บาท ใครทราบเบาะแสให้ติดต่อ นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน โทร 08-0796-4107 นายวิทยา เกษแก้ว โทร 06-3563-9156

นายวิสัย เขตสกุล ประธานชมรมครูประถมศึกษา จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ผอ.อ้อยเป็นคนที่อยู่ในวงการครู เนื่องจากว่าเป็น ผอ.กองการศึกษา อีกทั้งเป็นชาวศรีสะเกษ ด้วยศักดิ์ศรีของชาวศรีสะเกษ ดังนั้น 4 องค์กร จึงได้มาประชุมกัน เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือติดตามหา ผอ.อ้อย ซึ่งสรุปมติการประชุมครั้งนี้ คือ 1.จะเชิญชวนประชาชนชาวศรีสะเกษและชาวไทยทั่วประเทศร่วมกันบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการติดตามหา ผอ.อ้อย โดยสามารถโอนเงินเข้าบัญชี นางแหลม อุ่นอ่อน ซึ่งเป็นแม่ของ ผอ.อ้อย เลขบัญชี 351-0-68411-5 ธนาคารกรุงเทพ สาขากันทรลักษ์ ประเภทบัญชีออมทรัพย์ เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ และจะแจ้งไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปท.ทุกแห่งของ จ.ศรีสะเกษ ร่วมกันบริจาคเงินโดยจะให้ศูนย์เด็กเล็กทุกตำบลทุกหมู่บ้านของ จ.ศรีสะเกษ เป็นจุดศูนย์รวมในการรับบริจาคเงิน และจะทำหนังสือไปยังทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อขอให้เร่งรัดคดีนี้ เนื่องจากว่าคดีนี้ค่อนข้างล่าช้า

Advertisement

นายประสิทธิ์ สาระชาติ นายกสมาคมข้าราชการและพนักงานจ้างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ร.อ.ศุภชัย ภาโส นายทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นนายทหารที่ตกเป็นผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ขณะนี้ถูกดำเนินคดีอาญา ซึ่งตามระเบียบของกระทรวงกลาโหม ระบุว่า หากข้าราชการทหารต้องหาคดีอาญาจะต้องมีการสั่งพักราชการ แต่ว่า ร.อ.ศุภชัยยังคงรับราชการทหารเช่นเดิมและทราบว่า เพียงถูกกักบริเวณเท่านั้น ตนและองค์กรเครือข่ายจึงเห็นว่า ผู้บังคับบัญชาของ ร.อ.ศุภชัย ควรที่จะปฏิบัติตามระเบียบของกระทรวงกลาโหมรวมทั้งกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กรณีที่ทหารถูกดำเนินคดีจะต้องถูกสั่งพักราชการ ควรที่จะสั่งพักราชการ ร.อ.ศุภชัย เพื่อให้ ร.อ.ศุภชัยได้ออกมาต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ ซึ่งหากศาลตัดสินว่าไม่มีความผิดก็สามารถที่จะยื่นเรื่องกลับเข้ารับราชการทหารได้เช่นเดิม ดังนั้น ตนและองค์กรเครือข่ายจะยื่นหนังสือถึง รมว.กลาโหม เพื่อเสนอให้สั่งพักราชการ ร.อ.ศุภชัย ภาโส โดยจะยื่นหนังสือผ่านผู้บังคับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อขอให้เสนอหน่วยเหนือตามลำดับชั้นต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image