ชาวบ้านโวยรถบรรทุกหินหนีด่านชั่งน้ำหนักเข้าหมู่บ้าน ทำถนนพังเสียหาย สร้างความรำคาญ-อันตราย

ชาวบ้านโวย รถบรรทุกหินหนีด่านชั่งน้ำหนัก สนง.ขนส่ง เข้าถนนทางหลวงชนบทในหมู่บ้าน ทำถนนพังเละ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

นายแพทย์ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่าง อบจ.หนองบัวลำภู สมาชิก อบจ.หนองบัวลำภู ได้เดินทางไปตรวจสอบสภาพถนนทางหลวงชนบทในหมู่บ้านใหม่แหลมทอง หมู่ 2 ต.โนนขมิ้น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียว่า สภาพของถนนในหมู่บ้านใหม่แหลมทอง มีสภาพพังเละบวม เป็นหลุมบ่อ บางจุดเป็นดินโคลนตม ทำให้รถเล็กวิ่งสัญจรไปมาต้องใช้ความระมัดระวัง ซึ่งสภาพของการชำรุดทรุดโทรมดังกล่าว เกิดจากรถพ่วงบรรทุกหิน จากพื้นที่ของอำเภอนากลางและอำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้หลบหนีด่านชั่งน้ำหนักของ สำนักงานขนส่งและของเจ้าหน้าที่ทางหลวง เข้าไปถนนในหมู่บ้าน ในช่วงกลางคืน ตั้งแต่เวลาสองทุ่ม จนถึงเที่ยงคืน บางคืนมาเป็น 20 คัน ก็มี จนทำให้ถนนเป็นหลุมบ่ออย่างมาก บางคืนรถพ่วงบรรทุกหินที่มีหินเต็มทั้งตัวแม่และลูก มาติดหล่มต้องนำรถมาช่วยดึง จนทำให้มีรถติดยาวเป็นสิบคัน และยิ่งทำให้ถนนเละพังเสียหายหนักเข้าไปอีก ซึ่งรถพ่วงบรรทุกหินที่มาติดหล่มอยู่นั้น ชาวบ้านบอกว่า คนขับรถพูดว่า รถคันดังกล่าวเป็นของท่านรอง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นรองอะไร ผู้ว่าราชการจังหวัดไหน หรือรอง นายกเทศบาล อบต.ก็ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นของใครกันแน่ จากการที่รถบรรทุกวิ่งเข้ามาในหมู่บ้านนอกจากทำให้ถนนเสียหายแล้ว ยังเสียงดังสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านและยังเสี่ยงต่ออันตรายจากรถบรรทุกอีกด้วย

ทางด้าน นายแพทย์ศราวุธกล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในช่วงคืนก่อนหน้านี้ว่า มีรถพ่วงบรรทุกหินวิ่งผ่านหมู่บ้านซึ่งไม่เคยมีมาก่อน ทำให้ถนนพังเสียหาย จึงขอให้ทาง อบจ.หนองบัวลำภู ได้เข้ามาทำการสำรวจและหามาตรการแนวทางแก้ไข โดยสภาพถนนพังชำรุดเสียหายหลายจุด เนื่องจากถนนที่เป็นของทางหลวงชนบทในหมู่บ้าน ที่สร้างขึ้นมาเพื่อรับน้ำหนักในการบรรทุกระดับหนึ่งเท่านั้น จึงทำให้ถนนเสียหายอย่างรุนแรงและอาจจะเป็นอันตรายต่อการสัญจรไปมาของประชาชน โดยในวันนี้ ทาง อบจ.และเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสำรวจ ตรงไหนเป็นส่วนที่ อบจ.หนองบัวลำภูรับผิดชอบก็จะเร่งดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงแก้ไข พร้อมทั้งจะได้นำเรื่องนี้เขาปรึกษาหารือกับส่วนราชการที่เกี่ยวของในการที่จะหามาตรการในการป้องกันและแก้ไข ซึ่งถือว่าเป็นการทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณโดยไม่จำเป็น และในเรื่องนี้ก็ได้แจ้งให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภูทราบแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image