สมศักดิ์แจง ชทพ.รับ’บิ๊กตู่-ครม.’หวังสะท้อนความเดือดร้อน-จุดยืน เป็นมิตรทุกฝ่าย

‘ตือ’แจงอดีต ส.ส.ชทพ. ต้อนรับ’บิ๊กตู่-ครม.’ หวังสะท้อนความเดือดร้อน ปชช. ระบุแล้วแต่ใครจะมองหนุนรัฐบาลทหาร ยันจุดยืนพรรคไม่เพาะศัตรู

เมื่อวันที่ 19 กันยายน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนากล่าวถึงกรณีอดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระหว่างการลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ว่าก่อนอื่นขอขอบคุณที่ พล.อ.ประยุทธ์ให้เกียรติถามถึงตน และให้เกียรติตระกูลปริศนานันทกุล จึงเชื่อว่านายกฯให้ความเชื่อมั่นว่าเราทำงานการเมืองให้กับประชาชนได้ ทั้งนี้ การที่อดีต ส.ส.ได้ไปพบปะพูดคุยกับนายกฯ และรัฐมนตรีอีกหลายคนนั้นถือว่าทุกฝ่ายมีโอกาส ทั้งประชาชน รัฐบาล และประเทศ ที่จะได้โอกาสนั้นในเมื่อนายกฯและ ครม.ลงมาถึงในพื้นที่เป็นเรื่องที่ดีกับการที่ได้มาพบประชาชน โดยเฉพาะชาวนา ซึ่งพวกเราเป็นนักการเมือง ไม่ใช่นักเลือกตั้ง เรามาทำหน้าที่ของเราในการมาพูดเวทีเดียวกับที่นายกฯมา เพราะเราเป็นอดีต ส.ส. ในเมื่อวันนี้ไม่มีสภาให้เราไปพูดแทนประชาชนแล้ว พอมีเวทีจึงต้องมาสะท้อนข้อคิดเห็นของประชาชนให้รัฐบาลฟัง

นายสมศักดิ์กล่าวว่า ส่วนการที่นายประภัตร โพธสุธน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยุให้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ยาวถึง 10 ปีนั้น ตนต้องขอบอกว่าในเมื่อวันนี้ คสช.ไม่ให้นักการเมืองทำกิจกรรม ไม่ให้มีประชุมพรรค แล้วจะมาบอกว่าเป็นความเห็นของพรรคชาติไทยพัฒนาคงไม่ได้ ต้องถือเป็นความเห็นส่วนตัวของนายประภัตรที่พูดต่อสาธารณะและนายกฯ หรือที่นายวราวุธ ศิลปอาชา อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา พูดต่อประชาชนและรัฐบาลนั้นก็เป็นเสียงสะท้อนจากอดีต ส.ส.ที่ทำงานคลุกคลีกับเกษตรกรและชาวนาตามที่นายประภัตรระบุว่าขอให้รัฐบาลเจียดงบประมาณโครงการรถไฟความเร็วสูงหรือโครงการใหญ่ๆ ต่างๆ มาให้กับชาวนาบ้าง ก็ให้อยู่ต่อไป นั่นคือ เสียงสะท้อนในฐานะอดีต ส.ส.

นายสมศักดิ์กล่าวต่อว่า ถ้าเอาเหตุการณ์เมื่อวานนี้มาคิด เราต้องมาคิดใหม่ว่าตรรกะเป็นอย่างไร สิ่งใดคือประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน อะไรจะเกิดประโยชน์ต่อรัฐบาล เพราะเราคิดว่าถ้าอดีต ส.ส.ไม่ไปสะท้อนเสียงข้อคิดเห็นที่มาจากประชาชนให้รัฐบาลฟังแล้ว ประชาชนคงจะมีโอกาสน้อยที่ได้ไปยืนพูดให้นายกฯกับรัฐมนตรีได้รับทราบถึงปัญหาที่เขาประสบอยู่ อย่างที่เห็นอดีต ส.ส.ได้สะท้อนความเดือดร้อนของชาวนาให้นายกฯกับรัฐมนตรีได้รับรู้ เพื่อที่รัฐบาลจะได้แก้ปัญหาถูกจุด และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นโอกาสของทุกฝ่าย ทั้งรัฐบาล ประชาชน และประเทศมากกว่า

Advertisement

“ใครจะวิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรคชาติไทยพัฒนาหันไปสนับสนุนรัฐบาลทหารแล้วนั้น สุดแล้วแต่ใครจะมอง พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยสร้างศัตรูกับใคร เราเป็นมิตรกับทุกพรรค เราเป็นพรรคที่ถูกเลือก แล้วเมื่อร่วมกับใครแล้วเราไม่เคยทิ้งพวกกลางคัน เมื่อพรรคที่มีเสียงข้างมากไม่เลือกเรา เราก็ไปเป็นฝ่ายค้าน ที่ผ่านมาเคยทำให้เห็นแล้ว เราไม่เคยเพาะศัตรู ที่สำคัญ เราไม่มีโอกาสจะรู้ได้ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาล และเราไปคิดแทนประชาชนไม่ได้” นายสมศักดิ์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image