แนะเคล็ดลับทำเสื้อผ้าหอมสดชื่นตลอดทั้งวัน

เพราะกลิ่นหอมช่วยสร้างความมั่นใจ กระตุ้นความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ร่าเริง สดใส เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังในทุกครั้งเมื่อได้กลิ่น จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่คนสมัยนี้ นอกจากจะฉีดน้ำหอมก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ก็ยังเลือกสวมใส่เสื้อที่มีกลิ่นหอม แต่สภาพอากาศบ้านเราร้อนชื้นอย่างนี้ จะทำอย่างไรให้กลิ่นหอมอยู่บนเสื้อผ้าได้ตลอดทั้งวัน ดาวน์นี่ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มจึงมีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก

  เริ่มที่ 1.เลือกเสื้อผ้าให้ดี

ถ้าอยากให้กลิ่นหอมติดทนบนเสื้อผ้าตลอดทั้งวัน คงต้องพิถีพิถันและใส่ใจเลือกเนื้อผ้าที่จะสวมใส่ให้เหมาะกับสภาพอากาศและการใช้งานด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สภาพอากาศในประเทศไทยที่ส่วนใหญ่จะมีความร้อนชื้น ดังนั้นก็ควรที่จะเลือกเสื้อผ้าที่ทำมาจากเนื้อผ้าคอตตอน หรือผ้าลินิน โปร่งโล่ง เบาสบาย และระบายอากาศได้ดี เพื่อเวลาขยับตัวทำกิจกรรมอะไร กลิ่นหอมก็ยังติดอยู่บนเสื้อผ้าทั้งวัน

  2.ใส่ใจขั้นตอนการซัก

Advertisement

การซักผ้าด้วยเครื่องเป็นวิธีที่ประหยัดทั้งแรงและเวลา แต่ถ้าใครอยากจะถนอมและทำให้เสื้อตัวโปรดหอมยาวนาน อาจจะต้องเพิ่มเวลาและให้ความใส่ใจกับขั้นตอนการซักมากขึ้น โดยเฉพาะขั้นตอนการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มที่จะทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอม

  และ 3.เก็บรักษาให้ดี

การเก็บก็ส่งผลต่อกลิ่นหอมบนเสื้อผ้าเช่นกัน ต่อให้ซักและใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มดีแค่ไหน หากนำไปเก็บในตู้เสื้อผ้าที่สกปรกและอับชื้น ก็อาจจะทำให้กลิ่นหอมจางหายได้ไว ดังนั้นควรตั้งตู้เสื้อผ้าไว้ในพื้นที่ปลอดโปร่ง ไม่อับชื้น และหมั่นเช็ดทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าอยู่เสมอ เพื่อที่ไม่ว่าจะแขวนเสื้อผ้าไว้นานแค่ไหน กลิ่นหอมสดใสก็จะยังติดอยู่บนเสื้อผ้าทุกครั้งที่สวมใส่

เพียงเท่านี้ก็มีเสื้อผ้ากลิ่นหอมสดใสติดทนนานสวมใส่ตลอดทั้งวัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image