หลักฐานชัด’โมเดลลิ่ง’พัวพันค้ามนุษย์ เหยื่อโคโยตี้ในคลิป’ตบหน้า’-“ป๋าเกิด”หายจ้อย

จากกรณีกลุ่มหญิงสาวผู้เสียหาย ที่ปรากฏในคลิปภาพเหตุการณ์ ที่เผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการลงโทษของกลุ่มโคโยตี้เวียนกันตบหน้าผู้หญิงและทอม เนื่องจากขาดงาน และทำผิดกฎในบ้านโมเดลลิ่งจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก เหตุเกิดท้องที่ สน.บางขุนนนท์ อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าผู้อยู่เบื้องหลังคือโมเดลลิ่งรายหนึ่งมีพฤติกรรมเข้าข่ายการค้ามนุษย์หลายข้อหา จนล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหายบางส่วนมาแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เอาผิดกับนายเกิดใหม่ (สงวนนามสกุล) อาชีพเจ้าของโมเดลลิ่งแห่งหนึ่ง รวมถึงผู้เกี่ยวข้องฐานค้ามนุษย์

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 กันยายน พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเด็กเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา เชื่อว่ามีการกระทำความผิดจริง ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้องเป็นใครบ้างนั้น ต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายเรียกหมายจับต่อไป สำหรับหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมานั้นมีความชัดเจนมาก ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นไลน์ เฟซบุ๊ก ไอจีต่างๆ ขณะนี้ข้อมูลสมบูรณ์แบบแล้วสามารถออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องได้ แต่หากรวบรวมพยานหลักฐานแล้วพบว่ามีโทษสูงจะออกหมายจับ ในส่วนข้อหาที่จะเข้าข่ายความผิดได้แก่ ข้อหาค้ามนุษย์ การหาประโยชน์ทางเพศกับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี อย่างไรก็ตาม ขอชี้แจงว่าเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี สามารถทำงานเป็นแดนเซอร์ได้ แต่ต้องขออนุญาตจากทางผู้ปกครองก่อน และทางผู้ประกอบการต้องระมัดระวัง ควรศึกษาข้อกฎหมายให้ถูกต้องตามที่กระทรวงแรงงานกำหนด

ตร.เผย”ป๋าเกิด”กบดานเงียบ ตั้งแต่2 เด็กสาวหนีออกจากบ้านพัก
กรณีปรากฏคลิปเผยแพร่ภาพการทำโทษโคโยตี้ 4 คนด้วยการขู่บังคับให้นั่งเก้าอี้แล้วให้ผู้อื่นเข้าไปตบหน้าอย่างแรง เหมือนต้องการลงโทษให้ทั้งเจ็บและอายเผยแพร่ตามอินเตอร์เน็ต จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความโหดร้าย ต่อมาทั้ง 4 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) เมื่อวันที่ 18กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของ “นินิวส์โมเดลลิ่ง” ซึ่งเป็นผู้ดูแลบ้านพักของเด็กโคโยตี้ ที่ปรากฏในคลิปเป็นผู้ตบหน้า ผู้เสียหาย เนื่องจากมีพฤติกรรมค้ามนุษย์ จัดส่งเด็กที่อายุไม่ถึง 18 ปี เต้นโชว์ ตามสถานบันเทิง

เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 19 กันยายน พ.ต.ต.อุบล ปรึกษา สว.สส.สน.บางขุนนนท์ พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวนสน.บางขุนนนท์ได้สังเกตการณ์บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 269/214 หมู่บ้าน มิตรรุ่งเรือง ซอย จรัญสนิทวงศ์ 35 แยก 20 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม.ซึ่งเป็นบ้านของ นายเกิดใหม่ หรือป๋าเกิด เจ้าของนินิวส์โมเดลลิ่ง ลักษณะเป็นบ้านทาวน์โฮมสูง2ชั้น พบว่า ยังมีจักรยานยนต์จอดอยู่และมีผู้พักอาศัยอยู่ภายในบ้าน แต่ไม่มีผู้ใดออกมา ซึ่งไม่พบว่านายเกิดใหม่ หรือป๋าเกิดอยู่ในบ้าน

Advertisement

จากการสอบถามชาวบ้านระแวกใกล้เคียง เผยว่า บ้านหลังดังกล่าวมักมีหญิงสาวเข้าออกอยู่บ่อยครั้งและพนักงานมักจะเดินออกมาซื้อของกินบริเวณปากซอยเป็นประจำ แต่ตั้งแต่หลังมีข่าวไม่พบตัวนายเกิดใหม่ และเด็กในบ้านออกมาซื้อของกินอีกเลย แต่ยังมีคนอาศัยอยู่ไม่กี่คนส่วนมากเป็นพนักงาน ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 กันยายน มีหญิงสาว2คนวิ่งร้องไห้ ออกมาจากบ้านพร้อมหอบหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้าออกมาสอบถามชาวบ้านว่า บริเวณนี้เรียกว่าอะไร เพื่อนำข้อมูลไปแจ้งตำรวจและสอบถามเส้นทางออกไปจากซอย ก่อนหายไป กระทั่งเป็นข่าวในเวลาต่อมา ตัวนายเกิดใหม่ก็ไม่มีผู้ใดพบเห็นอีกเลย

พ.ต.ต.อุบล กล่าวว่า เมื่อประมาณ5 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทหารได้เข้าตรวจค้นบ้านของ น.ส.พรรณวรท หรือ นินิว ควบคุม ที่อยู่ห่างจากบ้านป๋าเกิดไปประมาณ 300 ม.เนื่องจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามักมีหญิงสาวเข้าไปมั่วสุมกันอยู่เป็นประจำ ซึ่งจากการตรวจค้นพบหญิงสาวอายุเกิน18ปี กว่า10คน แต่ไม่มีสิ่งผิดกฏหมาย จับตรวจปัสสาวะทุกคน แต่ก็ไม่พบว่ามีการเสพยา จึงได้แค่ถ่ายรูปทำประวัติไว้เท่านั้น แต่สำหรับวันนี้ ได้รับการประสานจากผู้บังคับบัญชาให้มาเฝ้าสังเกตการณ์หน้าบ้านเท่านั้น หากทางปคม.สามารถขอหมายเรียกหรือหมายจับนายเกิดใหม่ ก็สามารถประสานความร่วมมือมาได้ทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image