กรมทางหลวงเผยบูรณะถนนสายประจวบฯ-แยกปฐมพร ตอน 2 เสร็จแล้ว

กรมทางหลวง(ทล.)โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 1 ได้ดำเนินการบูรณะผิวทางแอสฟัลต์ ทางหลวงหมายเลข 4 สาย ประจวบคีรีขันธ์ – แยกปฐมพร โดยการปรับปรุงผิวทางและพื้นทางเดิม ซึ่งทางหลวงสายนี้ได้แบ่งการก่อสร้างบูรณะออกเป็น 5 ตอน ปัจจุบันได้ดำเนินการบูรณะตอนที่ 2 (บางสะพาน – แยกปฐมพร) ส่วนที่ 2 ระยะทางยาวประมาณ 35.16 กิโลเมตรแล้วเสร็จตามแผนงานบูรณาการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบโลจิสติกส์ กิจกรรมบูรณะโครงข่ายทางหลวงเชื่อมโยงระหว่างภาค โดยการปรับปรุงผิวทางและพื้นทางเดิมด้วยวิธี Pavement Recycling งบประมาณ 963,425,227 บาท

ลักษณะการก่อสร้าง ก่อสร้างเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ (4 ช่องจราจร) ผิวทางเป็นแอสฟัลต์คอนกรีต 2 ชั้นจช่องจราจรกว้างช่องละ 3.5 เมตร ด้านในกว้าง 1.5 เมตร ด้านนอกกว้าง 2.5 เมตร รวมไหล่ทางกว้าง 11 เมตร ไหล่ทางเป็นชนิดเดียวกับผิวจราจร เกาะกลางแบ่งช่องจราจรเป็นแบบกดเป็นร่อง (Depressed median) กว้าง 8 เมตร เริ่มต้นที่ กม.437+000 ที่ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร สิ้นสุดการก่อสร้างด้านซ้ายทางที่ กม.470+513 และด้านขวาทางที่ กม.473+814 ที่ตำบลนากระตาม อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการคมนาคมขนส่ง ให้มีความสะดวก ปลอดภัย และมีความรวดเร็วในการเดินทาง เพิ่มขีดความสามารถในการรองรับปริมาณการจราจรและการขนส่ง ส่งเสริมคุณภาพชีวิต การพัฒนาด้านเศรษฐกิจของประเทศ ในแขนงต่างๆ เช่น การเกษตร การบริการ การค้าระหว่างประเทศ การอุตสาหกรรม เป็นต้น กรมทางหลวง ขอความร่วมมือผู้ใช้ทาง“ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมทาง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image