คุก 1 เดือน’หนุ่มหัวร้อน-แม่’คลิปด่าตำรวจ ปรับ 9,200-5,000 บาท รอลงอาญา 1 ปี

ความคืบหน้าเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ เรียกตรวจนายพายุ หรือปืน แซ่โง้ว อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านคลองเตย ขณะขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีลาโน่ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่สวมหมวกกันน็อก จอดติดไฟแดง บริเวณปากซอยสุวรรณสวัสดิ์ ถนนพระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.จราจรฯ แต่นายพายุกลับต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำหยาบคาย และถ่มน้ำลายใส่ โดยมีการบันทึกคลิปวิดีโอเอาไว้เป็นหลักฐาน ตามที่ปรากฏในโลกออนไลน์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 กันยายน ต่อมาเย็นวันเดียวกันนายพายุ พร้อม น.ส.สราวรรณ หว่างตาล อายุ 38 ปี มารดา เดินทางเข้ามอบตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา น.ส.สราวรรณ ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนนายพายุ แจ้งข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อก ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ (ถ่มน้ำลาย) และดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ (ด่าทอ)

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 กันยายน ที่ศาลแขวงพระนครใต้ พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายพายุ แซ่โง้ว อายุ 19 ปี เป็นจำเลย ฐานความผิดขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะเพื่อป้องกันอันตรายในขณะขับขี่ ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับขี่ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และแยกฟ้อง น.ส.สราวรรณ เป็นจำเลยอีก 1 สำนวน ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสองกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาว่า นายพายุ มีความผิดตามฟ้องขณะกระทำความผิดจำเลยอายุ 19 ปี รู้ผิดชอบแล้ว จึงไม่ลดมาตราส่วนโทษให้ การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ฐานขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนปรับ 1,000 บาท ฐานขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตปรับ 500 บาท ฐานขับรถโดยไม่สวมหมวกนิรภัยปรับ 200 บาท ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานจำคุก 1 เดือน ปรับ 5,000 บาท ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจปรับ 2,500 บาท รวมจำคุก 1 เดือน ปรับ 9,200 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษมีกำหนด 1 ปี โดยให้จําเลยไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 เดือนต่อครั้งภายใน 1 ปี

Advertisement

ส่วน น.ส.สราวรรณ มีความผิดตามฟ้องรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 1 เดือน ปรับ 5,000 บาท ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยต้องโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 1 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image