“พรเพชร” มอบรางวัลพานแว่นฟ้าปี60 วรรณกรรมส่งเสริมปชต.

“พรเพชร” มอบรางวัลพานแว่นฟ้าปี60 เรื่องสั้น “ภาพที่คอมโพสิชั่น (ไม่เคย)ลงตัว” คว้ารางวัลชนะเลิศ ขณะที่บทกวีไม่มีผลงานผ่านเกณฑ์ มีแค่รางวัลรองชนะเลิศ

เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่รัฐสภา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดพิธีมอบรางวัลพานแว่นฟ้าประจำปี 2560 ณ โดยมี นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ซึ่งโครงการประกวดวรรณกรรมรางวัลแว่นฟ้า ประจำปี 2560 นั้น มีทั้งประเภทเรื่องสั้นและบทกวี เพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตยขึ้น โดยมีผู้ส่งผลงานวรรณกรรมเข้าประกวดทั้งสิ้นจำนวน 733 ผลงาน แบ่งเป็นประเภทเรื่องสั้นจำนวน 280 ผลงาน และบทกวี 453 ผลงาน โดยมีเรื่องสั้น ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประจำปีนี้ ได้แก่ ผลงานเรื่อง “ภาพที่คอมโพสิชั่น (ไม่เคย) ลงตัว” โดย ปะการัง หรือ นายณรงค์ฤทธิ์ ยงจินดารัตน์ รางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล ได้แก่ ผลงาน “ชัยชนะของบุญยืน” โดย นายกฤติศิลป์ ศักดิ์ศิริ และผลงานเรื่อง “เหตุการณ์สามัญ (กรณีศึกชิงปลากระป๋อง)” โดย นายนภดล พลกูล

ขณะที่ รางวัลประเภทบทกวี รางวัลชนะเลิศไม่มีผลงานใดถึงเกณฑ์ได้รับรางวัล ส่วนรางวัลรองชนะเลิศมี 3 ผลงาน ได้แก่ ผลงานเรื่อง “ณ ร่มเรา” โดย อรชร หรือ นายองอาจ สิงห์สุวรรณ์ ผลงานเรื่อง “ประชาธิปไตย คือชีวิตประชาชน” โดย นายกิตติ อัมพรมหา และผลงาน “แสงของเราในเงาจารึกโบราณ” โดย นายวิสุทธิ์ ขาวเนียม

ทั้งนี้ การจัดประกวดรางวัลพานแว่นฟ้า เพื่อส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และให้ประชาชนได้ใช้เสรีภาพผ่านงานเขียนเรื่องสั้น และบทกวี รวมถึงเป็นเวทีสืบสานสร้างสรรค์วรรณกรรมให้คงอยู่ และสร้างความปรองดองสามัคคีของประชาชนในประเทศ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image