คอลัมน์ แกะรอยต่างแดน : ได้เวลา ดูไบจำลองเมืองเวนิส รีสอร์ตหรูลอยน้ำได้

เป็นอีกหนึ่ง “ความอยาก” ของมหานครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่แม้จะมีสิ่งปลูกสร้างที่แสนจะอลังการงานสร้างอยู่มากมายแล้ว แต่ก็ยังมีความอยากทำเพิ่มขึ้นอีก

ความอยากล่าสุดคือ การเตรียมสร้างเมืองเวนิสจำลองขึ้นมา แต่ไม่ใช่เวนิสธรรมดา เพราะจะเป็น เวนิสลอยน้ำได้

แน่นอนว่า ถ้าเป็นเวนิส ก็ต้องมี “คลอง” ที่จะถูกสร้างขึ้นมา และที่ขาดไม่ได้ คือเรือกอนโดลา ที่จะส่งตรงมาจากประเทศอิตาลีกันเลยทีเดียว รวมไปถึงทางเดินและสะพานต่างๆ ที่ทางการเมืองดูไบ เคลมว่า จะกลายเป็นรีสอร์ตใต้น้ำสุดหรูแห่งแรกของโลก

รีสอร์ตลอยน้ำแห่งนี้ จะมีทั้งหมด 4 ชั้น มีห้องรับแขกทั้งหมด 414 ห้อง และมีสปา ห้องอาหาร และบาร์ ทั้งหมดนี้ อยู่ใต้น้ำหมดเลย นอกจากนี้ ก็ยังมีชายหาดลอยน้ำอยู่ 12 ชายหาด ให้แขกที่มาพักได้เล่นน้ำหรือนอนเล่นบนชายหาดได้อย่างสบายใจ โดยจะมีแนวปะการังล้อมรอบรีสอร์ตอยู่ ซึ่งสามารถมองเห็นได้ผ่านทางพื้นกระจกทางเดินที่ทำจากอครีลิก

Advertisement

โดยจะสามารถรองรับแขกที่มาเข้าพักได้ 3,000 คน ซึ่งการเดินทางไปยังรีสอร์ตลอยน้ำนี้ ก็จะเดินทางได้ทางเรือ เครื่องบินทะเล หรือเฮลิคอปเตอร์

นอกเหนือไปจากที่พักสูดหรูหราที่รายล้อมด้วยน้ำทะเลแล้ว ก็ยังมีร้านค้าสไตล์เวเนเชียนอยู่ รวมไปถึงถนน ที่จัดแต่งให้เหมือนกับที่เมืองเวนิส แถมด้วยเทศกาลต่างๆ ที่จะจัดเหมือนกัน เช่น งานคาร์นิวัล ดี เวเนเซีย เป็นต้น

รีสอร์ตลอยน้ำแห่งนี้ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างราว 23,115 ล้านบาท พัฒนาโดยกลุ่มบริษัทคลีนไดเอนสต์ และคาดว่าจะเริ่มงานก่อสร้างได้ในปี ค.ศ.2018 โดยจะเสร็จสิ้นภายในปี 2020 ปีเดียวกับที่จะมี ดูไบ เอ็กซ์โป

Advertisement

โดยรีสอร์ตลอยน้ำนี้ คาดว่าจะสามารถใช้งานไปได้ถึง 100 ปี ซึ่งบริเวณชั้นบนของรีสอร์ตจะสร้างขึ้นจากวัสดุที่มีความเบา ส่วนวัสดุที่ใช้สร้างใต้น้ำจะเป็นคอนกรีตผสม

ถือเป็นโครงการสิ่งปลูกสร้างที่อลังการล่าสุดของนครดูไบ เมืองที่ไม่เคยหยุดยั้งเรื่องงานสร้าง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image