กรอ.ล้อมคอกโรงงานชำแหละสัตว์ปีกเข้มความปลอดภัย 23 แห่ง

ร.อ.ธเนศ จันทกลิ่น รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เปิดเผยในโอกาสลงพื้นที่ตรวจสอบกำกับดูแลโรงงานผลิตเนื้อไก่สดและปรุงสุกของบริษัท อาหารเบทเทอร์ จำกัด ที่จ.สมุทรสาคร ว่า กรอ.ร่วมกับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงานจัดทีมตรวจสอบเฉพาะกิจ 5 ชุด นำร่องตรวจโรงงานประกอบกิจการเกี่ยวกับฆ่าและชำแหละสัตว์ปีก 23 แห่ง ซึ่งในจำนวนนี้ตรวจสอบไปแล้ว 13 โรงงาน ในพื้นที่ 11 จังหวัด คิดเป็นกำลังการผลิตรวมกันประมาณ 60-70% ของกำลังการผลิตทั้งหมดของโรงงานประเภทนี้ที่มีกว่า 132 แห่งทั่วประเทศ คาดจะสามารถนำร่องตรวจให้แล้วเสร็จได้ภายในวันที่ 10 ตุลาคมนี้

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดี กสร. กล่าวว่า กสร.และกรอ.ตั้งเป้าหมายลดการสูญเสียชีวิตที่เกิดจากอุบัติเหตุระหว่างการทำงานเหลือ 5% ภายใน 5 ปี จากปัจจุบันพบสถิติการสูญเสียชีวิตระหว่างทำงานในสถานประกอบการปีละประมาณ 600 คน เฉลี่ย 50 คนต่อเดือน ซึ่งจะเป็นมาตรฐานที่ใกล้เคียงกับประเทศสิงคโปร์ และตั้งเป้าลดการสูญเสียให้เป็นศูนย์ต่อไปในอนาคต

นายณรงค์ชัย ศรีสันติแสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหาร สายงานปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจอาหาร เครือเบทาโกร กล่าวว่า บริษัทมีระบบการจัดการคุณภาพและความปลอดภัยในอาหาร คุณภาพอาหาร สวัสดิภาพสัตว์ การบริการที่ดี ความรับผิดชอบต่อสังคม และมีระบบตรวจสอบย้อนกลับที่โปร่งใสตลอดทั้งห่วงโซ่การผลิต ซึ่งมั่นใจได้ว่าเป็นไปตามมาตรฐานทุกขั้นตอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image