น.ร.สตรีวิทยา 2 แชมป์ไตรกีฬารุ่นเล็ก ‘โฟร์โมสต์ ไอรอนคิดส์ ไทยแลนด์’

 

น.ส.พิมจันทร์ วิมุกตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ไตรกีฬา ถือเป็นการแข่งขันกีฬาที่คนเริ่มให้ความสนใจมากขึ้น เพราะนอกจากจะเป็นกีฬาที่พิสูจน์ถึงความแกร่งของร่างกายแล้ว ยังเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความแกร่งทางด้านจิตใจของผู้เล่นอีกด้วย ปัจจุบันการแข่งขันไตรกีฬาไม่ได้จำกัดอยู่ที่ผู้ใหญ่เท่านั้น แต่เยาวชนที่สนใจ และพร้อมท้าทายความสามารถทางด้านกีฬาก็สามารถลงสนามรุ่นจูเนียร์ได้เช่นกัน ซึ่งโฟร์โมสต์ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน “โฟร์โมสต์ ไอรอนคิดส์ ไทยแลนด์” ปีที่ 2 ได้จัดรายการไตรกีฬารุ่นเล็กสำหรับเด็กที่มีอายุ 6-14 ปี เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟ และมีโอกาสทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกาย และจิตใจ รวมถึง ได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นกีฬาที่ท้าทายขีดจำกัดของตัวเอง และเป็นที่ทราบกันดีว่าการลงสนามไตรกีฬานั้น ต้องผ่านการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการเลือกรับประทานอาหารที่ถูกต้อง และเหมาะสมกับสภาวะความต้องการของร่างกาย เพื่อทำให้ร่างกายแข็งแรง ดังนั้น จึงได้เตรียมผลิตภัณฑ์นมช็อกโกแล็ตเพื่อมอบให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน

ด.ญ.พัณณิตา แก้วจิน หรือน้องแน็ก นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ผู้ชนะเลิศในรุ่นอายุ 13-14 ปี จากการแข่งขัน “โฟร์โมสต์ ไอรอนคิดส์ ไทยแลนด์” กล่าวว่า รู้สึกดีใจแล้วก็ปลื้มมากๆ ที่รู้ว่าเราเข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่งของรุ่นด้วยสถิติเวลารวม 49 นาที 16 วินาที เพราะการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นการลงแข่งไตรกีฬาครั้งแรกของหนูเลย ก่อนหน้านี้หนูเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ แต่รู้สึกว่าตัวเองทำได้ไม่ค่อยดี พอได้มารู้จักกับไตรกีฬา ซึ่งมีกีฬาว่ายน้ำเป็น 1 ใน 3 ของการแข่งขันไตรกีฬา เลยอยากลองแข่งดูว่าเราจะทำได้ดีหรือเปล่า ซึ่งหนูใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 2-3 เดือนก่อนการแข่งขัน จากที่เริ่มฝึกซ้อมก็รู้เลยว่าไตรกีฬาเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความอดทน ความพยายาม ต้องเป็นคนที่มีความแข็งแกร่ง และใจสู้มากๆ การที่ได้เป็นผู้ชนะในการลงแข่งครั้งนี้ จึงเป็นเหมือนแรงผลักให้งมั่นทำความฝันในการเป็นนักไตรกีฬามืออาชีพให้สำเร็จ

“อยากฝากถึงเพื่อนๆ ที่สนใจเล่นไตรกีฬา แต่ยังไม่มั่นใจว่าตัวเองจะทำได้หรือไม่ ว่าอยากให้ลองดูสักครั้ง ขอแค่มีความพยายาม และหมั่นฝึกซ้อม แน็กเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ทุกคน”ด.ญ.พัณนิตา กล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image